Multimedia Đọc Báo in

Ba mẹ con nghèo khổ cần sự giúp đỡ

08:23, 14/06/2023

Chị Lương Thị Thủy và anh Hứa Lục Quyết (ở thôn 12, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) kết hôn trong hoàn cảnh cả hai đều khó khăn, không có nhà cửa, ruộng rẫy. Đôi vợ chồng trẻ phải ở nhờ trong căn nhà ván diện tích 30 m2.

Các năm 2017, 2018, hai đứa con lần lượt chào đời. Chị Thủy vốn gầy gò, ốm yếu, lại bận chăm con nhỏ nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chỉ trông vào tiền làm thuê của anh Quyết. Vào mùa thu hoạch hoặc những ngày mưa thuận gió hòa, có việc làm thì tiền công của anh Quyết cũng đủ trang trải cho cuộc sống; những ngày mưa gió hoặc anh bị đau ốm thì thiếu trước hụt sau.

Mẹ con chị Thủy trong căn nhà dột nát.

Tháng 9/2019, anh Quyết bị bệnh nặng nhưng không có tiền chữa bệnh, lại ăn uống kham khổ nên anh dần kiệt sức rồi qua đời. Nhà nghèo đến nỗi khi anh Quyết qua đời, chính quyền thôn, xã phải vận động hỗ trợ gia đình quan tài để mai táng. Anh Quyết mất đi, bỏ lại người vợ gầy ốm và hai đứa con thơ trong cảnh nhà dột cột xiêu, không hạt gạo trong nhà. Gánh nặng gia đình đè lên đôi vai bé nhỏ của chị Thủy. Chị đi làm thuê làm mướn kiếm tiền rau cháo cho ba mẹ con, song công việc cũng thất thường, lúc có lúc không. Hai đứa con của anh chị ăn uống thiếu thốn, kham khổ nên gầy gò, không khỏe mạnh như các bạn cùng trang lứa.

Ba mẹ con chị Thủy sống trong căn nhà ván ọp ẹp, các tấm ván hở xung quanh nên thường xuyên bị mưa dột, gió lùa. Trong nhà không có gì đáng giá, chỉ có chiếc giường xập xệ có thể sập bất cứ lúc nào. Mẹ con chị chỉ mong có chút tiền để sửa lại ngôi nhà cho chắc chắn hơn, không còn lo mỗi khi trời mưa bão.

Hoàn cảnh gia đình chị Thủy rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Lương Thị Thủy, ở thôn 12, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; điện thoại: 0262.3852383; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc