Multimedia Đọc Báo in

Để hai đứa trẻ mồ côi cha được tiếp tục đến trường

08:08, 02/06/2023

Những ngày này, bầu không khí tang tóc, đau thương bao trùm ngôi nhà nhỏ cuối con hẻm đường Y Ơn, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tối 21/5/2023 khi xe ô tô biển số 47A-274.88 tông vào vòng xoay nút giao đại lộ Đông Tây gần đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột) khiến anh Phạm Văn Hùng (SN 1972) ngồi ghế trước bên phụ, tử vong tại chỗ. Là lao động chính trong nhà, anh Hùng mất đi, để lại người mẹ già thường xuyên đau yếu, vợ không việc làm và hai đứa con thơ dại đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học vì khó khăn.

Ngôi nhà cấp 4 lợp tôn, vách ván của gia đình anh Hùng ở số 23 đường Y Ơn có lẽ là căn nhà nhỏ nhất và nghèo nhất khu phố. Rất đông bà con đến thắp nhang, chia sẻ, động viên gia đình. Bà Đinh Thị Kim Hương, mẹ của anh Hùng năm nay 72 tuổi dường như không còn nước mắt để khóc. Bà than thở: “Tôi già rồi không cho tôi chết, bắt con tôi chết trẻ. Nó sống còn lo được cho vợ cho con. Nó chết đi rồi tôi biết phải làm sao? Vợ con nó sẽ sống thế nào đây?”

Vợ con anh Hùng bên di ảnh của anh.

Được biết, bà Hương có hai người con, người con đầu không may mất từ nhỏ, chỉ còn lại một mình anh Hùng. Chồng bà cũng mất sớm, bà ở vậy nuôi con. Anh Hùng trước đi phụ xe tải, xe khách, đến khi lấy vợ là chị Nguyễn Thị Quy thì ở nhà chạy xe ôm và đi làm thuê, ai kêu đâu làm đó. Chị Quy trước phụ mẹ chồng bán bánh bèo và trứng vịt lộn, nhưng từ khi mẹ chồng đau yếu không làm được bánh, chị chuyển sang đi lượm, gom mua ve chai. Vợ chồng anh chị có hai người con, con trai đầu Phạm Gia Huy đang học ở Trường THPT Phú Xuân và cô em là Phạm Bảo Uyên, học lớp 6A Trường THCS Đoàn Thị Điểm (TP. Buôn Ma Thuột). Cả hai đều chăm học và học lực khá giỏi. Chị Quy buồn bã: “Anh Hùng là trụ cột gia đình, giờ anh mất sớm, mẹ con tôi chẳng biết phải làm sao trong những ngày sắp tới. Trước khi mất, anh đang lo chuyển trường cho cháu Huy về trường công gần nhà cho đỡ tốn kém. Giờ ảnh mất, chắc tôi phải cho cháu nghỉ học chứ biết làm gì được. Tôi thì không có công việc ổn định, còn phải chăm sóc mẹ chồng đau ốm…”.

Theo ông Phan Văn Trọng, Tổ trưởng tổ dân phố 3 (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột), gia đình bà Hương và vợ chồng anh Hùng có hoàn cảnh rất khó khăn. Nay anh Hùng là lao động chính không may gặp tai nạn qua đời, chính quyền địa phương, tổ dân phố, Hội Chữ thập đỏ, bà con lối xóm đều đến thăm viếng, chia buồn, giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, để gia đình ổn định cuộc sống, nhất là hai đứa trẻ mồ côi cha không phải nghỉ học sớm thì rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Quy, số nhà 23 đường Y Ơn, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số điện thoại: 0344668839; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, điện thoại: 0262.3852383, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

  Trương Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.