Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và Đoàn công tác kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với ngập lụt tại huyện Ea Súp

16:00, 17/10/2021

Sáng 17-10, Đoàn công tác Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh do đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với ngập lụt tại huyện Ea Súp.

Do mưa lớn kéo dài, lượng nước từ thượng nguồn đổ về lớn nên nhiều khu vực trên địa bàn huyện Ea Súp bị ngập cục bộ, các địa phương bị ảnh hưởng là xã Cư Kbang, Ea Rốk, Xã Ia Rvê, Ya Tờ Mốt, Ia Lơi, Ea Bung và thị trấn Ea Súp. Tính đến 7h ngày 17-10 đã có 390 hộ dân trên địa bàn huyện bị ngập phải di dời tạm thời.

Về giao thông xã Ya Tờ Mốt bị cô lập chia cắt hoàn toàn; đường liên xã Cư Kbang – Ea Rốk bị ngập sâu, xói mòn; đường liên xã Ea Rốk - Ia Rvê ngập sâu 2 đến 3m; cầu dân sinh thôn Bình Lợi đi xã Ea Nam huyện Ea Hleo bị cuốn trôi… Bên cạnh đó, mưa lũ cũng đã làm thiệt hại hơn 1.800 ha lúa, hoa màu và gần 1.000 con vật nuôi của người dân.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc vận hành, điều tiết nước tại Hồ Ea Súp thượng
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc vận hành, điều tiết nước tại Hồ Ea Súp thượng.

Sau khi nắm tình hình, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực xả tràn Hồ Ea Súp thượng và một số điểm ngập lụt tại xã Ea Rốk. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị huyện Ea Súp cần tiếp tục thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống thiên tai; thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống thiên tai; bố trí lực lượng và phương tiện túc trực tại các khu vực xung yếu để hướng dẫn người và phương tiện qua lại và sẵn sàng ứng phó với các tình huống; triển khai các lực lượng để sơ tán người, tài sản của người dân đến nơi an toàn; di dời các hộ dân có nguy cơ bị ngập đến khu vực cao.

Đối với đơn vị vận hành hồ chứa, cần tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, đặc biệt là theo dõi lượng nước đầu nguồn đổ về hồ để có phương án ứng phó, điều tiết xả nước phù hợp với tình hình; khi có kế hoạch xả nước phải thông báo ngay cho người dân và chính quyền địa phương để chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai.

Đức Hạnh – Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.