Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Khoảng 2.000 lao động trở về từ vùng dịch ở các tỉnh phía Nam cần việc làm

17:37, 25/09/2021

Theo kết quả rà soát sơ bộ mới đây của UBND huyện Krông Pắc, trên địa bàn huyện có khoảng 2.000 lao động trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu ở lại địa phương và cần hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Trước yêu cầu bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng này cũng như nhiều gia đình trên địa bàn huyện lâm vào hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện đã giao Tiểu ban dân vận, an sinh xã hội tiếp tục nắm tình hình, rà soát các đối tượng để có phương án hỗ trợ phù hợp; đề xuất, kiến nghị với các ngành chức năng của tỉnh quan tâm có chính sách hỗ trợ đào tạo, tìm kiếm, giới thiệu việc làm.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân ở vùng dịch. Ảnh: Quốc Huy
Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa trên địa bàn xã Vụ Bổn vào tháng 8-2021. Ảnh: Quốc Huy. (Ảnh minh họa)

Được biết, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, trên địa bàn huyện Krông Pắc có khoảng 14.000 lao động trở về từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Các đối tượng này phần lớn đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ phù hợp và kịp thời.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.