Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk hướng dẫn việc đi lại trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

15:46, 28/08/2021

Ngày 27-8, UBND huyện Krông Búk đã có văn bản hướng dẫn việc đi lại trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND xã cấp giấy thông hành cho tiểu thương, đơn vị kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, lương thưc, thực phẩm trên địa bàn quản lý với điều kiện có giấy xét nghiệm âm tính SAR-COV2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

UBND xã thông báo đến các chủ thầu tạm dừng xây dựng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các cơ sở kinh doanh, công trình xây dựng bảo đảm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ” và các biện pháp phòng, chống dịch thì được phép hoạt động.

UBND xã cấp giấy thông hành cho người dân trong trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn... theo quy định.

tt
Công an huyện Krông Búk xử lý trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Việc kiểm tra giấy tờ khi lưu thông trên đường đối với cán bộ, công chức viên chức, nhân viên, người lao động tại các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội xuất trình thẻ công chức, viên chức hoặc căn cước công dân/chứng minh nhân dân và lịch công tác của cơ quan, đơn vị trong thời gian giãn cách xã hội; đối với công an, quân đội, y tế, nhà báo xuất trình thẻ chuyên ngành.

Nhân viên các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp hàng hóa thiết yếu xuất trình 2 loại giấy tờ: giấy xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu; thẻ nhân viên và đồng phục (đối với đơn vị có đồng phục). 

Những người đi tiêm vắc xin, xuất trình 2 loại giấy tờ: giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại hẹn lịch tiêm chủng và căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Nhân viên cứu trợ (gồm cả lực lượng đoàn viên, hội viên các đoàn thể), xuất trình 2 loại giấy tờ: giấy xác nhận của đơn vị công tác, đoàn thể chính trị xã hội, hoặc giấy thông hành do đơn vị cấp và chịu trách nhiệm; căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Người dân đi khám bệnh, cấp cứu xuất trình 2 loại giấy tờ: giấy thông hành do UBND xã cấp; căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Người dân đi chợ xuất trình phiếu đi chợ. Bộ phận quản lý chợ có trách nhiệm lập chốt kiểm soát, thu hồi lại phiếu sau mỗi lần đi chợ.

Người thu mua nông sản xuất trình 2 loại giấy tờ: giấy xét nghiệm âm tính với SAR-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu; căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

UBND huyện yêu cầu Công an huyện, các phòng chuyên môn, các đoàn kiểm tra và UBND xã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát cụ thể từng lĩnh vực, đối tượng vào tất cả thời điểm nếu phát hiện trường hợp vi phạm đối chiếu theo các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm.

Như Quỳnh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.