Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thăm và làm việc với Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk

14:24, 21/09/2021

Sáng 21-9, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk (Tập đoàn Xuân Thiện) tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Công ty TNHH Xuân Thiện Đắk Lắk có 5 nhà máy điện mặt trời tại huyện Ea Súp, tổng công suất 600 MW, vốn đầu tư hơn 16.500 tỷ đồng, đã đi vào vận hành thương mại từ ngày 15-12-2020. Đến nay, cụm công trình này đã phát lên lưới sản lượng điện hơn 900 triệu kWh, đóng vào ngân sách nhà nước 147,7 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Xuân Thiện giới thông tin về các dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Đại diện Tập đoàn Xuân Thiện thông tin về các dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh dự án này, thời gian tới, Tập đoàn Xuân Thiện đang có kế hoạch triển khai một số dự án khác như: Dự án nông lâm nghiệp Xuân Thiện Ea Súp, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Xuân Thiện Cư M’gar và Khu liên hợp sản xuất, chăn nuôi, chế biến thực phẩm công nghệ cao và logistics.

Tại buổi làm việc, doanh nghiệp đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án tại địa phương và mong muốn tỉnh có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ.

Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung thăm nhà điều hành dự án điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (giữa) thăm nhà điều hành dự án điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đánh giá cao đóng góp của các nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp trong việc gia tăng giá trị công nghiệp của tỉnh, đóng góp vào ngân sách và tạo việc làm cho lao đông địa phương.

Đối với các dự án mà nhà đầu tư có kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh, địa phương sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi, đúng quy định cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng quà cho đại diện doanh nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (thứ hai bên phải) tặng quà cho đại diện Công ty.

Về phía nhà đầu tư, cần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự vùng dự án và phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, địa phương trong quá trình thực hiện, hoạt động dự án và bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân vùng dự án.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.