Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật Thuế năm 2021

11:43, 16/09/2022

Ngày 16/9, Cục thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật Thuế năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến tham dự Hội nghị.

Năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn toàn tỉnh. Trước tình hình đó, Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; thực hiện đồng bộ, kịp thời các nhóm giải pháp quản lý thu, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác đã đề ra. Mặt khác, tổ chức linh hoạt nhiều biện pháp hỗ trợ người nộp thuế phù hợp với tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị...

Theo đó, tổng thu nội địa năm 2021 đạt 6.873 tỷ đồng, đạt 130,9% dự toán Trung ương giao, đạt 96% dự toán HĐND tỉnh giao; bằng 86,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngành Thuế tỉnh Đắk Lắk được Tổng cục Thuế khen thưởng đột xuất về thành tích sớm vượt dự toán thu năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài Chính cho đại diện Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9
... và trao tặng Bằng khen của Bộ Tài Chính cho đại diện Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.

Có được kết quả trên, theo Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk Bùi Văn Chuẩn, cùng với những giải pháp tích cực trong công tác quản lý thuế, Cục Thuế đã nhận được sự giúp đỡ, đồng thuận và chia sẻ rất lớn từ đại bộ phận người nộp thuế. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã tích cực sát cánh, đồng hành cùng cơ quan thuế thực hiện tốt các  chính sách, pháp luật thuế, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đó là những tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, nỗ lực vượt qua khó khăn, kinh doanh có lãi và nộp thuế ngày càng nhiều cho NSNN. Có thể kể đến như: Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Lắk...

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thuế được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, tạo sự lan tỏa về tinh thần thượng tôn luật pháp trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, đồng hành với cơ quan thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà đề nghị các sở, ngành chức năng kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp thiết thực, nhằm tháo gỡ các rào cản về thủ tục hành chính còn gây bất cập cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, ngành thuế tỉnh tiếp tục quan tâm trong việc tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp về chính sách pháp luật thuế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và chấp hành pháp luật...

Dịp này, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Tài Chính; có 11 tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế khen thưởng; 73 tổ chức, cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng và 127 tổ chức, cá nhân được Cục Thuế khen thưởng vì đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế năm 2021.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc