Multimedia Đọc Báo in

Ban quản lý dự án chuyên ngành được làm chủ đầu tư dự án có tổng mức từ 45 tỷ đồng

11:06, 16/09/2022

Ngày 14/9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 34/2022/QĐ-UBND quy định về thẩm quyền trong quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tiêu chí giao chủ đầu tư đối với các công trình, dự án đầu tư công (gọi tắt là các dự án) có tổng mức từ 45 tỷ đồng trở lên thuộc địa bàn các huyện, thị xã và dự án có tổng mức từ 100 tỷ đồng trở lên thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột giao Ban quản lý dự án chuyên ngành làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư dưới 45 tỷ đồng, thực hiện trên địa bàn một huyện (hoặc thị xã) thì giao Ban quản lý khu vực (huyện, thị xã) đó làm chủ đầu tư; các dự án có tổng mức đầu tư dưới 100 tỷ đồng, thực hiện trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột thì giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư; trường hợp dự án có tổng mức đầu tư theo các hạng mức nêu trên, có địa điểm xây dựng từ địa bàn 2 đơn vị cấp huyện trở lên, căn cứ vào tổng giá trị xây lắp và chi phí đền bù giải phóng mặt bằng trên địa bàn nào lớn hơn, thì giao Ban quản lý dự án khu vực địa bàn đó làm chủ đầu tư.

Các dự án trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, thì giao cho các đơn vị quản lý sử dụng làm chủ đầu tư theo quy định về quản lý công trình có tính chất quốc phòng, an ninh; các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) tùy theo kết quả đàm phán, quy định của Chính phủ, quy định của các Bộ, ngành trung ương và hiệp định ký kết với nhà tài trợ, UBND tỉnh xem xét, quyết định giao chủ đầu tư.

Đối với những công trình, dự án đặc thù khác (dự án ổn định dân di cư tự do; dự án định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số; các dự án có chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư từ 30% trở lên của tổng mức đầu tư…) thì việc giao chủ đầu tư sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Thi công công trình đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa).
Thi công công trình đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa).

Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền quyết định đầu tư cho: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã quyết định đầu tư đối với các dự án có cấu phần xây dựng, có tổng mức đầu tư dưới 45 tỷ đồng trở xuống (trừ các công trình xây dựng sử dụng cho mục đích tôn giáo) sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh (vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh theo cơ cấu; vốn bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện, ngân sách Trung ương hỗ trợ cho tỉnh...) được đầu tư trên địa bàn do mình quản lý, cho đến khi có văn bản pháp luật sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột quyết định đầu tư đối với các dự án có cấu phần xây dựng, có tổng mức đầu tư dưới 100 tỷ đồng trở xuống (trừ các công trình xây dựng sử dụng cho mục đích tôn giáo) sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh (vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh theo cơ cấu; vốn bổ sung có mục tiêu cho ngân sách cấp huyện, ngân sách Trung ương hỗ trợ cho tỉnh...) được đầu tư trên địa bàn do mình quản lý, cho đến khi có văn bản pháp luật sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế…

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 26/9/2022.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.