Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng phỏng vấn báo chí”

15:11, 30/09/2022

Sáng 30/9, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng phỏng vấn báo chí” cho 35 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Trong thời gian 2 ngày (30/9 và 1/10), các học viên sẽ được truyền đạt những nội dung: thế nào là phỏng vấn báo chí; phân biệt phương pháp phỏng vấn và thể loại phỏng vấn; các dạng phỏng vấn báo chí; những kỹ năng và yêu cầu cơ bản khi triển khai thực hiện bài phỏng vấn... Bên cạnh đó, học viên còn được chia sẻ những tình huống phỏng vấn, những lỗi thường gặp trong phỏng vấn báo chí, các dạng câu hỏi phỏng vấn; tổ chức thực hành theo từng tình huống để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chỉ ra những vấn đề khó, thường gặp trong thực tiễn.

Đại biểu tham dự khóa bồi dưỡng
Đại biểu tham dự khóa bồi dưỡng.

Bên cạnh đó, các học viên được đi thực tế thực hành phỏng vấn các nhân vật và viết bài thu hoạch; đồng thời, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kiến thức bổ ích cũng như kinh nghiệm, kỹ năng khi thực hiện phỏng vấn, những lỗi cần tránh khi thực hiện phỏng vấn…

a
PGS, TS. Đinh Thị Thúy Hằng, nguyên Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt tại lớp tập huấn.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội Nhà báo tỉnh nhằm bồi dưỡng kỹ năng hoạt động báo chí cho các phóng viên, biên tập viên, góp phần nâng cao chất lượng báo chí, đáp ứng tình hình phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.