Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Dưỡng sinh tâm thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng

16:27, 03/08/2022

Sáng 3/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh tổ chức Hội thảo Dưỡng sinh tâm thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Viện Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, các sở, ban, ngành liên quan và gần 100 đại biểu là các nhà khoa học, lãnh đạo hội thành viên và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội tỉnh, hội viên Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Hiện nay việc tập luyện dưỡng sinh tâm thể đã phát triển và thu hút nhiều người trên địa bàn tỉnh tham gia tập luyện không chỉ ở khu vực thành thị mà cả ở khu vực nông thôn; đặc biệt là ở cả các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với phương châm “Tâm lành, ngôn lành, thân lành”, phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật giúp người tập sống vui, sống khỏe và sống có ích. Từ phong trào luyện tập này, nhiều người dân trong tỉnh đã thoát khỏi (hoặc thuyên giảm) những căn bệnh thường gặp như: đau thần kinh tọa, mất ngủ, rối loạn tiền đình, viêm đa khớp, đau thắt ngực, hen suyễn…

Việc nhân dân nhiệt tình tập luyện dưỡng sinh tâm thể trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đóng góp một phần không nhỏ trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, điều này hết sức có ý nghĩa với mọi người, đặc biệt là với những bệnh nhân nghèo.

a
Hội viên Hội Dưỡng sinh tâm thể trình bày các động tác tập dưỡng sinh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những nội dung: làm rõ cơ sở khoa học và thực tiễn của dưỡng sinh tâm thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; những hiệu quả, lợi ích tự việc tập luyện dưỡng sinh tâm thể đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội; làm thể nào để đẩy mạnh và tăng cường việc liên kết, phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước để giao lưu, học hỏi, nhân rộng những điển hình tiêu biểu trong tổ chức và thực hiện việc tập luyện dưỡng sinh tâm thể cho cộng đồng, xã hội; định hướng, giải pháp và đề xuất để đẩy mạnh hoạt động phong trào tập luyện dưỡng sinh tâm thể đến đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh…

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.