Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Dưỡng sinh tâm thể lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026

17:37, 24/06/2022

Sáng 24/6, Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự đại hội có lãnh đạo Hội DSTT Việt Nam, đại diện các đơn vị, ban, ngành hữu quan và 86 đại biểu chính thức đại diện cho trên 4.000 hội viên trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội DSTT tỉnh đã phát triển được 21 hướng dẫn viên, 2 Hội cấp huyện, 7 chi hội và 1.500 hội viên nâng tổng số hướng dẫn viên lên 187 người, 4 Hội cấp huyện, 72 chi hội, 138 điểm tập với tổng số trên 4.000 hội viên đang sinh hoạt. Lấy “Tâm lành – Khẩu lành – Thân lành” làm gốc, phương pháp DSTT có tác dụng nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật có cơ sở khoa học, lý luận, thực tiễn và nhân văn; dễ tập, phù hợp với mọi lứa tuổi, thành phần. Hội luôn phát huy, duy trì tập luyện DSTT theo các phương pháp truyền thống; đồng thời, nghiên cứu kiến thức y học cổ truyền xây dựng được 20 động tác tập cụ thể làm tăng hiệu quả của DSTT đối với sức khỏe người tập, được viện nghiên cứu DSTT trung ương đánh giá cao, phổ biến đến các tổ chức hội trong cả nước áp dụng. Ngoài ra, Hội còn biên soạn và phát hành 1.000 cuốn sách “DSTT Đắk Lắk với sức khỏe cộng đồng” giúp mọi người hiểu thêm về DSTT; tổ chức được 10 lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ thuật và chuẩn hóa 20 động tác nhằm nâng cao hiệu quả của DSTT trong phòng, chữa bệnh.

Đại biểu giơ tay biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội khóa III
Đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội khóa III.

Trong nhiệm kỳ, Hội DSTT tỉnh đã phối hợp với Khoa Dược Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) nghiên cứu thành công đề tài khoa học cấp tỉnh về thành phần hóa học, tiêu chuẩn kiểm nghiệm, tác dụng dược lý bài thuốc cai nghiện rượu của ông Lê Văn Lâm (huyện Cư Kuin), kết quả đã được nghiệm thu. Hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện cũng được quan tâm thông qua việc hỗ trợ, thăm tặng quà gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ quỹ vắc xin, chiến sĩ trực chốt, người mắc COVID-19.

Đại hội cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua như: Phong trào tập DSTT chưa đồng đều, chưa rộng khắp và kết quả nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật chưa được như mong muốn; nhiều cấp, ngành và nhân dân chưa hiểu đầy đủ tác dụng của DSTT đối với sức khỏe con người, ảnh hưởng đến việc thành lập điểm tập và tổ chức Hội; đội ngũ hướng dẫn viên chưa hiểu đầy đủ các động tác của DSTT để hướng dẫn người tập.

Ban Chấp hành Hội DSTT tỉnh khóa III ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Hội DSTT tỉnh khóa III ra mắt đại hội

Nhiệm kỳ 2021-2026 Hội DSTT phấn đấu phát triển được 1-2 Hội DSTT cấp huyện, 10-15 chi hội và 300 hội viên mới; nâng cao vai trò trách nhiệm của hướng dẫn viên đứng chân tại các điểm tập hướng dẫn người tập đúng động tác, đúng kỹ thuật để phát huy kết quả của phương pháp DSTT; tiếp tục hoàn thiện và thống nhất 20 động tác của DSTT Đắk Lắk trên cơ sở kế thừa, phát huy, phát triển làm tài liệu chuẩn phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và công tác bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện cho Hội phát triển và hoạt động…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội DSTT khóa III nhiệm kỳ 2021-2026 với 23 người; ông Hồ Việt Sang được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội.

Các tập thể nhận Bằng khen
Các tập thể nhận Bằng khen của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tặng Bằng khen 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện sự nghiệp Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Giấy khen 2 tập thể, 3 cá nhân và Hội DSTT tỉnh tặng giấy khen 8 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng công tác Hội.  

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.