Multimedia Đọc Báo in

Giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2024

14:36, 29/02/2024

Sáng 29/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 2/2024.

Trong tháng 2, các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ với cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh trong lãnh đạo, triển khai nhiệm vụ chính trị của địa phương; thông tin, tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; phản ánh hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết; phản ánh không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Xuân mới của các tầng lớp nhân dân diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Các thông tin trên báo chí tiếp tục phản ánh, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các vấn đề nổi cộm dân nhân quan tâm; phản bác các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch... 

Từ đầu tháng 2/2024 đến nay có hơn 4.300 tin, bài, phóng sự, chuyên mục của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương. Qua đó góp phần tích cực giúp cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời nắm bắt thông tin, phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý nhanh chóng các vụ việc được dư luận xã hội quan tâm, tạo đồng thuận trong xã hội. 

Các địa phương, cơ quan trên địa bàn tỉnh từng bước nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý, phản hồi và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; một số đơn vị, địa phương đã thường xuyên theo dõi, xử lý và thực hiện phản hồi thông tin báo chí đúng quy định; chủ động tham gia giám sát quy trình tác nghiệp của phóng viên, nhà báo.

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Minh Thược đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Lê Minh Thược đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh trong chỉ đạo, định hướng thông tin tiếp tục được tăng cường; đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền trong công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý báo chí trên địa bàn. Các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động báo chí và thông tin trên báo chí được các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí, phân công người phát ngôn chưa đúng quy định. Một số cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh chưa tích cực tham dự Hội nghị Giao ban báo định kỳ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin, trao đổi về các nội dung liên quan đến hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh như: Giải Báo chí tỉnh Đắk Lắk; Giải Báo chí Tây Nguyên; công tác phát ngôn, cung cấp, phản hồi thông tin báo chí; nâng cao chất lượng giao ban báo chí…

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huỳnh Chiến Thắng phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huỳnh Chiến Thắng phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huỳnh Chiến Thắng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh bám sát tôn chỉ, mục đích để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền; trong đó tập trung tuyên truyền các sự kiện, hoạt động quan trọng của tỉnh: Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk”; 49 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk; 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam và 35 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân; tuyên truyền nội dung Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”…

Đồng chí cũng ghi nhận ý kiến phản ánh của đại diện các cơ quan báo chí và đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo kiểm tra, xác minh, thực hiện tốt việc cung cấp và phản hồi thông tin báo chí đảm bảo theo quy định; tiếp tục xử lý, giải quyết những tồn tại, bất cập, hạn chế, vấn đề nổi cộm nhân dân quan tâm mà báo, đài đã đưa tin.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc