Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

12:11, 05/12/2023

Sáng 5/12, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh do bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn. Làm việc với đoàn về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng vì sau 28 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1995 – 2023), nhất là kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2013, quan hệ song phương giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước phát triển tích cực; hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước không ngừng phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao quà lưu niệm tặng Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh Susan Burns.

Đặc biệt trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Joe Biden trong tháng 9/2023 vừa qua đã mở ra giai đoạn hợp tác mới khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình, Hợp tác và Phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các đối tác Hoa Kỳ trong những năm qua đã đạt được một số kết quả tích cực thông qua các chương trình, dự án của các nhà tài trợ, đầu tư Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp, góp phần hỗ trợ thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk đang hướng đến phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, toàn diện trên cơ sở tập trung, thu hút, huy động nguồn lực để phát triển các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh. Tỉnh mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực, nhất là xuất khẩu nông sản, công nghiệp chế biến, y tế, giáo dục, thương mại dịch vụ.

 Bà Susan BurnsTổng Lãnh sự  Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác với tỉnh Đắk Lắk
Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác với tỉnh Đắk Lắk.

Bà Tổng Lãnh sự Susan Burns quan tâm đến những lĩnh vực mà Hoa Kỳ có thể hợp tác với tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là liên quan đến ngành cà phê, điện gió, giáo dục.

Đồng thời khẳng định, Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong việc phát triển hạ tầng năng lượng tái tạo; đào tạo nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh và đội ngũ công chức, viên chức của địa phương. Bà Tổng Lãnh sự cũng mong muốn quan hệ hợp tác với tỉnh Đắk Lắk sẽ ngày càng được tăng cường và phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.