Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường đảm bảo an toàn hàng không

15:31, 08/07/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng không trong dịp cao điểm.

Bộ GTVT đề nghị các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không Việt Nam rà soát quy định về giám sát nhân viên hàng không tuân thủ các quy định bảo đảm an toàn, an ninh hàng không. Đồng thời, quán triệt, yêu cầu thành viên tổ bay, nhân viên hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ điều hành bay, người khai thác cảng hàng không nâng cao ý thức, thái độ, trách nhiệm tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định về bảo đảm an toàn hoạt động của phương tiện, trang thiết bị tại các cảng hàng không, sân bay và trên các chuyến bay, nhằm ngăn ngừa tai nạn, sự cố uy hiếp an toàn hàng không.

Máy bay hạ cánh tại Sân bay Buôn Ma Thuột.
Máy bay hạ cánh tại Sân bay Buôn Ma Thuột.

Đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra đường hạ cất cánh, đường lăn để phát hiện các hư hỏng, kịp thời bảo dưỡng trám, vá mặt đường (nếu có), đảm bảo duy trì tuổi thọ công trình, đảm bảo an toàn khai thác, an ninh, an toàn hàng không và đảm bảo an toàn cho người, tài sản, an toàn công trình, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2023 cả nước đã xảy ra 41 sự cố về an toàn hàng không. Trong đó, có 1 vụ tai nạn hàng không, đặc biệt, ngày 24/6 vừa qua đã xảy ra sự cố không lưu về vi phạm khoảng cách tối thiểu trong quá trình cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ngoài ra, trong thời gian vừa qua đã ghi nhận nhiều vụ việc liên quan đến lốp tàu bay bị vật ngoại lai cắt, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác liên tục của tàu bay…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.