Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn đại sứ các nước Bắc Âu

17:16, 18/05/2023

Sáng 18/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu tại Việt Nam (gồm: Đại sứ Cộng hòa Phần Lan, Đại sứ Vương quốc Thụy Điển, Đại sứ Vương quốc Na Uy và Đại sứ Vương quốc Đan Mạch).

Tham gia Đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu tại Việt Nam đến thăm và làm việc với tỉnh Đắk Lắk có: ông Keijo Ensio Norvanto, Đại sứ Nước Cộng hòa Phần Lan; bà Ann Margareta Maawe, Đại sứ Vương quốc Thụy Điển; ông Nicolai Prytz, Đại sứ Vương quốc Đan Mạch và bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu tại Việt Nam đến thăm tỉnh Đắk Lắk, đồng thời giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk hy vọng các đại sứ sẽ tiếp tục là cầu nối vững chắc để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và các nước Bắc Âu.

4
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đại sứ trong việc giới thiệu các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt với Đoàn công tác về điều điều kiện tự nhiên và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.

1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà giới thiệu khái quát với Đoàn đại sứ các nước Bắc Âu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Về tình hình đầu tư và hợp tác với các tỉnh Bắc Âu, từ năm 2021 đến nay, tại tỉnh Đắk Lắk có 9 dự án, chương trình do Chính phủ Đan Mạch tài trợ đã và đang triển khai với tổng mức đầu tư hơn 2.154 tỷ đồng, trong đó Chính phủ Đan Mạch hỗ trợ và cho vay với tổng vốn hơn 1.210 tỷ đồng.

Các dự án, chương trình do Chính phủ Đan Mạch tài trợ tại tỉnh đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực cải cách hành chính, xử lý nước thải, môi trường, hỗ trợ kỹ thuật…

2
Đại sứ Nước Cộng hòa Phần Lan Keijo Ensio Norvanto (giữa) phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Đắk Lắk dành cho đoàn, đồng thời thông tin về những chương trình xúc tiến thương mại, các chương trình, dự án đã và đang có ý định đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng của các doanh nghiệp, tổ chức các nước Bắc Âu.

Đoàn
Đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh.

Đoàn Đại sứ bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cà phê; bảo vệ, phát triển môi trường bền vững; môi trường đầu tư, các chính sách hỗ trợ đầu tư, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính công và thuế trong quá trình giải quyết công việc với doanh nghiệp; các lĩnh vực như an sinh xã hội, giáo dục, y tế…

Đồng thời mong muốn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của các nước Bắc Âu tìm hiểu thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm hợp tác, đầu tư phát triển trong thời gian tới.

Khả Lê 

 


Ý kiến bạn đọc