Multimedia Đọc Báo in

Thả 5 cá thể động vật hoang dã về với tự nhiên

15:20, 19/04/2023

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 5 cá thể động vật hoang dã do người dân tự nguyện giao nộp.

Số động vất hoang dã này bao gồm 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể khỉ đuôi lợn, 1 cá thể trăn gấm. Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành chăm sóc, theo dõi sức khỏe của các cá thể động vật hoang.  Khi sức khỏe của những cá thể này đảm bảo, đơn vị đã phối hợp với các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên trên địa bàn để thả chúng về với tự nhiên.

Lực lượng
Lực lượng kiểm lâm thả một cá thể động vật hoang dã về với tự nhiên ở Vườn Quốc gia Chư Yang Sin (ảnh tư liệu)

Cùng với đó, để phòng, chống việc nuôi nhốt động vật hoang dã, trong thời gian qua Chi cục Kiểm lâm cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, theo dõi hoạt động nuôi và khai thác động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, cấp mã số trại nuôi cho các cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã. Chỉ đạo các Hạt kiểm lâm huyện và liên huyện rà soát thống kê các cơ sở nuôi động vật thông thường trên địa bàn, thực hiện cập nhật lên hệ thống Quản lý cơ sở nuôi động vật hoang dã của Tổng cục Lâm nghiệp.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.