Multimedia Đọc Báo in

Tập trung thực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương trong năm 2023

11:31, 27/01/2023

Ngày 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì buổi gặp mặt với các sở, ban, ngành nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; H’Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi gặp mặt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, ngành y tế và các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn người dân từ các nơi về đón Tết với gia đình, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát. Công tác khám, chữa bệnh cho người dân trong những ngày Tết được đảm bảo.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Việc điều tiết, quản lý hoạt động vận tải được thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Các hoạt động tri ân, hỗ trợ các gia đình chính sách, thăm, chúc Tết được triển khai đồng bộ, kịp thời và ý nghĩa; việc hỗ trợ gạo cứu đói, hàng hóa cho người dân được thực hiện bảo đảm quy định, đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, các hoạt động sản xuất, dự trữ hàng hóa được triển khai sớm, đa dạng, đảm bảo chất lượng, đặc biệt là đảm bảo cung ứng hàng hóa tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Lượng khách du lịch đến tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2022.

Tình hình trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, không để xảy ra các tình huống bất thường, vụ việc phức tạp, nghiêm trọng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành của tỉnh, đồng thời, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị đã bảo đảm người dân đón Tết vui tuơi, phấn khởi, an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương chủ động ra soát lại công việc, tập trung thực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương trong năm 2023.

Trong đó chú trọng triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 vào tháng 3; bảo đảm khởi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đúng thời gian; nhanh chóng triển khai Nghị quyết số 72/2022/QH15, ngày 15/11/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột, sớm đưa Nghị quyết vào thực tiễn...

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.