Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng Lớp truyền dạy đánh chiêng Êđê cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên

14:25, 20/12/2022

Ngày 20/12, tại Trường Đại học Tây Nguyên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phối hợp cùng nhà trường tổ chức bế giảng lớp truyền dạy đánh chiêng Êđê cho sinh viên .

Lớp truyền dạy đánh chiêng Êđê được tổ chức từ đầu tháng 10/2022 với sự tham gia của 30 học viên là người dân tộc thiểu số đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên. Được sự truyền dạy của các nghệ nhân giàu kinh nghiệm, đến nay, các học viên đã tiếp thu hiệu quả các nội dung được truyền đạt, đánh được các bài chiêng cơ bản dùng trong các dịp lễ, hội như: đón khách, mừng mùa, mừng lúa mới…

h
Tiết mục diễn tấu chiêng Êđê do sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên và nghệ nhân biểu diễn.
Lớp truyền dạy cồng chiêng cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Nguyên là hoạt động thiết thực được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk tổ chức nhằm giúp cho thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; góp phần đưa hoạt động sinh hoạt, giao lưu văn hóa cồng chiêng ở địa phương ngày càng phát triển sâu rộng, phục vụ hiệu quả nhu cầu, đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn.
 
h
Các học viên nhận Chứng nhận hoàn thành lớp học.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà đề nghị, sau khóa học, các học viên tiếp tục tập luyện, trau dồi kỹ năng đánh các bài chiêng; tích cực tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan, giao lưu văn hóa, nghệ thuật quần chúng, chuyên nghiệp nhằm giới thiệu, quảng bá di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” và Nghị quyết số 33-NQ/TW “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Dịp này Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cũng đã trao Chứng nhận hoàn thành lớp học cho 30 học viên tham gia lớp học.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.