Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt các mô hình điểm về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

17:16, 25/08/2022

Ngày 25/8, hai mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” được UBND phường Thắng Lợi tổ chức ra mắt đầu tiên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” được triển khai tại khu vực dân cư đường Lê Đức Thọ thuộc tổ dân phố 1, gồm 9 hộ liền kề tham gia. Mỗi hộ được bố trí 1 chuông báo cháy, 2 nút nhấn báo cháy (1 lắp ngoài cổng và 1 lắp trong nhà), khi nhấn chuông cả 9 hộ đều có thể nghe, mỗi hộ trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy.

Ra mắt mô hình điểm Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy
Ra mắt mô hình điểm "Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy".

Tổ liên gia có nhiệm vụ nắm tình hình liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH), kịp thời phản ánh với UBND phường, Công an phường để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH; các phương án thoát nạn, tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực…

Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại khu vực dân cư đường Đoàn Thị Điểm, thuộc tổ dân phố 4 do Công an phường, Tổ trưởng tổ dân phố và Đội dân phòng số 4 quản lý, chỉ đạo hoạt động. Tại khu dân cư này được bố trí sẵn các phương tiện: bình chữa cháy, xà beng, búa, kìm cộng lực… Khi xảy ra cháy nổ, sự cố, tai nạn tại bất kỳ hộ nào trong khu có đặt điểm chữa cháy công cộng, người phát hiện sẽ sử dụng các phương tiện lắp đặt tại điểm chữa cháy công cộng để tham gia chữa cháy và cứu nạn.

Cảnh sát PCCC thực tập các phương án PCCC
Cảnh sát PCCC thực tập các phương án PCCC.

Cũng trong dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh đã kết hợp tuyên truyền và diễn tập các phương án PCCC và CNCH tại tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, thu hút hàng trăm người dân tham gia.

Được biết, cùng ngày, các mô hình này cũng đang được ra mắt điểm trên địa bàn các huyện, thị xã.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.