Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ gần 200 triệu đồng cho học sinh chương trình “Nâng bước em tới trường”

17:58, 12/08/2022

Ngày 12/8, tại huyện Buôn Đôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã gặp mặt, biểu dương thành tích học tập của các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Năm học 2021- 2022, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận đỡ đầu 39 em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và 4 em trong chương trình “Con nuôi Đồn Biên phòng”. Đây là những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều em mô côi cha, mẹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn 4 xã biên giới tỉnh.

Kết thúc năm học 2021-2022, trong tổng số 43 em học sinh, có 8 em học sinh giỏi, 22 em học sinh khá.

Đại diện các đơn vị trao tặng xe đạp cho các em học sinh
Đại diện các đơn vị trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Chương trình “Nâng bước em tới trường” được BĐBP tỉnh thực hiện từ năm 2014. Trong đó, các phòng, văn phòng, các Đồn Biên phòng, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động và lãnh đạo Bộ Chỉ huy nhận đỡ đầu 2 em học sinh, với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/em/tháng. Tổng kinh phí hơn 230 triệu đồng.

Là mô hình được triển khai thực hiện năm 2019, chương trình “Con nuôi Đồn Biên phòng” được 4 Đồn Biên phòng trực tiếp nuôi dưỡng chăm sóc và sự tham gia đóng góp hỗ trợ kinh phí hằng tháng của tất cả các đơn vị trong BĐBP tỉnh, góp phần giúp các em có điều kiện học tập và phát triển mọi mặt.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh thăm, tặng quà học sinh trong chương trình Nâng bước em đến trường
Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh thăm, tặng quà học sinh trong chương trình "Nâng bước em đến trường"

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm trao tặng 131 suất học bổng, 86 bộ đồng phục học sinh, 43 bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, 25 chiếc xe đạp cho các em. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 200 triệu đồng.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.