Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: 3 học sinh đuối nước thương tâm

10:11, 11/04/2022

Sáng 11/4, ông Nguyễn Xuân Bảy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 10/4, người dân phát hiện 3 học sinh bị đuối nước thương tâm tại ao của một gia đình trong buôn Ea Lê. Ba học sinh được xác định là: em N.T.H.G. (SN 2007, học sinh lớp 8H Trường THCS Ama Trang Lơng), em N.T.N.Tr. (SN 2012, học sinh lớp 4) và em M.T.D. (SN 2010, học sinh lớp 5, đều thuộc Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, hiện cư trú tại buôn Ea Lê, xã Đliêya).

1
Hoàn cảnh gia đình các học sinh rất khó khăn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đã chỉ đạo Ban Giám hiệu trường các trường có học sinh đuối nước tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các gia đình nạn nhân. Hoàn cảnh gia đình các em học sinh rất khó khăn.

Trong sáng 11/4, Đoàn công tác UBND huyện do Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Châu làm Trưởng đoàn cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Xuân Bảy, thời gian qua, mặc dù trong các nhà trường, công tác phòng, chống đuối nước đối với học sinh được triển khai liên tục và quyết liệt nhưng vẫn xảy ra những vụ đuối nước thương tâm. Do đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm, quản lý con em, nhất là trong thời gian trẻ em ở nhà không có người lớn, để tránh lặp lại những vụ việc đau lòng trên.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.