Multimedia Đọc Báo in

Ba chị em ruột tử vong do đuối nước: Tang thương ở buôn Ea Dhô

08:03, 29/03/2022

Trong lúc ra hồ chứa nước gần nhà để tắm, ba cháu nhỏ là chị em ruột trong một gia đình ở buôn Ea Dhô (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) đã tử vong do đuối nước. Người thân các cháu chết lặng, không dám tin rằng con, cháu mình đã ra đi mãi mãi.

Không khí tang thương bao trùm gia đình anh Chu Trọng Quỳnh (SN 1985) và vợ là chị Nguyễn Thị Anh (SN 1994) ở buôn Ea Dhô, khi cả ba đứa con là cháu Chu Thị Q. M. (SN 2013), Chu Thị B. Tr. (SN 2015) và Chu Trọng Đ. M. (SN 2017) vừa bị đuối nước tử vong chiều ngày 27/3. Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp rộng chưa đầy 40 m2, 3 chiếc quan tài nhỏ phủ vải trắng được đặt một hàng ngay chính giữa, khi tỉnh lại, chị Anh lại nhào tới, giọng khản đặc nấc không thành tiếng: “M. ơi, Tr. ơi, M. ơi, răng các con lại bỏ ba mẹ mà đi...”. Chưa bao giờ người dân nơi đây lại chứng kiến cảnh đau thương đến thế. Ngay từ sáng sớm 28/3, rất đông người dân trong xã Cư Pơng, đại diện chính quyền, các tổ chức, đoàn thể của huyện Krông Búk đã đến chia buồn, động viên gia đình và phúng viếng linh hồn các nạn nhân xấu số.

Khu vực hiện trường vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: N. Quỳnh

Chị Nguyễn Thị Loan (chị ruột của mẹ các nạn nhân) cố nén những giọt nước mắt kể: Mới sáng hôm trước (ngày 27/3), cháu M. còn lăng xăng chạy đến xin phép bố đi ra hồ Ea Dhung Tiêng (cách nhà chừng 700m) chơi nhưng bố mẹ không cho vì sợ nước lớn nguy hiểm. Nhưng rồi đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, khi bố mẹ bận công việc không để ý, thì ba chị em M. đã rủ nhau đi bộ băng qua rẫy của người dân phía sau nhà để ra hồ tắm. Chừng hai tiếng sau, không thấy các con chơi trong nhà, vợ chồng anh Quỳnh mới chia nhau đi tìm. Khi ra đến hồ Ea Dhung Tiêng, thấy hai đôi dép nhỏ để trên bờ, linh tính có chuyện chẳng lành, chị Anh đã hô hoán mọi người xung quanh xuống mò tìm và rồi chết lặng… khi lần lượt vớt thi thể các con lên bờ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk đã phối hợp với các đơn vị liên quan đến hiện trường điều tra, lấy lời khai. Xem xét tử thi bên ngoài không có dấu hiệu tác động ngoại lực. Gia đình nạn nhân cũng không có mâu thuẫn, xích mích, nợ nần với ai. Nhận định nguyên nhân tử vong là do đuối nước.

Gia đình anh Quỳnh, chị Anh hoàn cảnh rất khó khăn, không có đất sản xuất, cả nhà 5 người cùng sinh sống trong căn nhà cấp 4 được xây tạm bợ trên mảnh đất mà chị gái của vợ cho. Hằng ngày, hai vợ chồng đi làm thuê, làm mướn và kết hợp mua bán dạo các loại nông sản của người dân trong vùng để kiếm tiền nuôi con ăn học. Cháu Q. M. hiện đang học lớp 3, B. Tr. lớp 1 (Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái) và cháu Đ. M. đang học mẫu giáo. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên hai cháu lớn học trực tuyến tại nhà. Ngày chủ nhật nghỉ, cả ba cháu nhỏ rủ nhau ra hồ tắm rồi xảy ra sự việc đau lòng trên.

Người dân đến phúng viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của gia đình nạn nhân, ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ 1,5 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 2 triệu đồng, UBND huyện Krông Búk 3 triệu đồng, UBND xã Cư Pơng 3 triệu đồng; Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái huy động cán bộ, giáo viên quyên góp được 10 triệu đồng… để vợ chồng chị Anh lo hậu sự cho các con. Chị Lưu Thị Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Búk cho biết, tính đến hết ngày 28/3, các cấp hội trong huyện cũng đã kêu gọi các cán bộ, hội viên và mạnh thường quân hỗ trợ gia đình nạn nhân trên 105 triệu đồng.

Thanh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.