Multimedia Đọc Báo in

Hành động bồng bột: Công chưa kịp lập mà tội đã phải mang

16:13, 26/04/2022

Chỉ vì muốn “lập công” bắt đối tượng trộm cắp để giao cho cơ quan chức năng xử lý mà 3 thanh niên ở huyện Lắk đã hành động bồng bột, vô tình gây ra hậu quả nghiêm trọng. Dẫu có ân hận thì cũng đã muộn.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa bắt tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Lê Hoàng Anh (SN 1999, trú thị trấn Liên Sơn), Đặng Đình Cường (SN 2002, trú xã Đắk Liêng) và Phạm Minh Phúc (SN 2006, trú xã Buôn Tría) để điều tra về hành vi giết người.

fdv
Ba đối tượng bị bắt giữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1 giờ 50 phút ngày 23/4, Hoàng Anh, Cường và Phúc đang ngồi ăn nhậu trong quán ở thị trấn Liên Sơn thì nhìn thấy Nguyễn Nhất Duy (SN 2003) và Lê Công Thành Long (SN 2000), cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột, đi trên một chiếc xe máy có biểu hiện bắt trộm chó, mèo.
Thấy vậy, Hoàng Anh đã rủ Cường và Phúc lên xe ô tô do mình điều khiển để đuổi theo. Phát hiện có người đuổi theo, hai đối tượng trộm chó, mèo tăng ga bỏ chạy. Khi đi đến khu vực cổng chào huyện Lắk (thuộc tổ dân phố 3, thị trấn Liên Sơn) thì cả Hoàng Anh, Phúc và Cường đều thống nhất tông thẳng xe ô tô vào đuôi xe máy. Sau cú tông mạnh, Duy và Long văng ra đường còn chiếc xe máy bị xe ô tô cuốn vào gầm. Hậu quả Nguyễn Nhất Duy tử vong tại chỗ còn Lê Công Thành Long bị thương. Sau khi xuống kiểm tra phát hiện Duy đã chết, cả 3 đối tượng liền đến Công an huyện Lắk đầu thú.

Tại hiện trường vụ việc, lực lượng chức năng ghi nhận có 2 con mèo đã bị chết; chiếc xe máy bị hư hỏng hoàn toàn, xe ô tô bẹp phần đầu. Làm việc với cơ quan Công an, Lê Công Thành Long (người ngồi sau xe máy) khai nhận, tối 22/4, Long cùng Duy đến huyện Lắk để bẫy chó mèo. Đến thời điểm xảy ra vụ việc thì cả hai đã bắt trộm được 3 con mèo.

Vụ án mạng này cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân, khi phát hiện tội phạm thì cần báo ngay cho cơ quan chức năng để cùng phối hợp xử lý, không nên hành động cảm tính để rồi phải gánh lấy hậu quả đau lòng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.