Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Dịch vụ Karaoke, mát xa, quán bar được hoạt động có điều kiện từ 6 giờ ngày 10/2

12:12, 09/02/2022

Chiều 8-2, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn số 449/TB-UBND thông báo về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố kể từ 6 giờ ngày 10/2 đến khi có thông báo mới. 

Theo đó, các hoạt động trong nhà, ngoài trời, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội thành và liên tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch được tổ chức, hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K. 

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng), cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động có điều kiện: người tham gia thực hiện quét mã QR, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K. Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo được hoạt động với điều kiện người bán phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng. 

Học sinh từ lớp 7 trở lên ở TP. Buôn Ma Thuột đã đi học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.
Học sinh từ lớp 7 trở lên ở TP. Buôn Ma Thuột đã đi học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp (cắt tóc, làm móng, trang điểm, spa…) được hoạt động có điều kiện: người kinh doanh và người tham gia tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, phục vụ không quá 50% công suất trong cùng một thời điểm, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. 

Hoạt động giáo dục được tổ chức dạy học trực tiếp. Riêng đối với bậc học mầm non, tiểu học và khối lớp 6 bậc THCS tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp từ 14/2/2022. 

Thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao được hoạt động với điều kiện người tham gia đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả...

UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng lưu ý, riêng các xã, phường được đánh giá cấp độ dịch cao hơn cấp độ dịch của thành phố thì áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tương ứng theo quy định của Kế hoạch 10699/KH-UBND ngày 1/11/2021 của UBND tỉnh. 

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc