Multimedia Đọc Báo in

Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch đặc biệt là giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần

14:28, 28/01/2022

Ngày 27/1, UBND tỉnh đã có công văn số 896/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành của tỉnh và Ban Chỉ đạo và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể và Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch đặc biệt là giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm kiểm soát dịch hiệu quả theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 và UBND tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu chương trình, kế hoạch năm 2022.

Đồng thời, thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Hướng dẫn của Bộ Y tế và Kế hoạch 10699/KH-UBND ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, của Bộ Y tế, gây khó khăn cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian cao điểm người dân, công nhân di chuyển về nhà/trở lại thành phố lao động, sản xuất. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp. Phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan thông tin để tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng tham gia đảm bảo Tết an toàn, lành mạnh, ấm cúng và trở lại lao động sau Tết vui khỏe, kiểm soát an toàn, thích ứng linh hoạt, phục hồi và phát triển nhanh, bền vững.

Trung tâm Y tế huyện Krông Búk phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức gói bánh chưng tặng bệnh nhân COVID-19.
Trung tâm Y tế huyện Krông Búk phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức gói bánh chưng tặng bệnh nhân COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết. Tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, khoa học trong thời gian trước, trong và sau Tết.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong dịp Tết; nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; hộ nghèo, đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp... bảo đảm mọi nhà, mọi người dân đều được vui Xuân, đón Tết; trong đó, tập trung chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân mất do đại dịch COVID-19.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị, địa phương tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 5/2/2015 của Ban Bí thư (khóa XI), Công văn số 7853-CV/BTGTW ngày 18/3/2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương và các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui Xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, Tết trồng cây... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương, hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động gặp mặt, tập trung đông người không cần thiết dịp cuối năm.

UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân trở về quê trong dịp Tết theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 375/BYT-MT ngày 22/1/2022; phối hợp với các địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi, đặc biệt chú ý tổ chức tiêm an toàn, thuận lợi cho những người có nguy cơ cao, tổ chức tiêm vét vắc-xin phòng COVID-19 đảm bảo không bỏ sót đối tượng.

Sở Y tế phối hợp với các địa phương chỉ đạo việc thực hiện công tác dự phòng, chủ động giám sát dịch bệnh; triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán 2022; chuẩn bị, dự trữ đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu chống dịch khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an, nhất là tuyến cơ sở để thực hiện quản lý nhóm đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn quản lý; tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao để có phương án đáp ứng, hỗ trợ kịp thời…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.