Multimedia Đọc Báo in

Quân khu 5 luôn tạo điều kiện thuận lợi để Đắk Lắk triển khai dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

17:51, 14/01/2022

Ngày 14/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Quản lý dự án Bộ Giao thông vận tải về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. 

Làm việc với Đoàn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ban ngành liên quan.

1
Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 phát biểu tại hội nghị.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1451/QĐ-TTg, ngày 01/9/2021, quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tuyến đường cao tốc được quy hoạch có chiều dài toàn tuyến 118 km, với tổng kinh phí đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng; quy mô 4 làn xe, với tiến trình đầu tư trước năm 2030; trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 84,8 km đi qua các huyện M’Drắk, Krông Bông, Ea Kar và Krông Pắc.

Tuy nhiên, tuyến đường cao tốc đi qua 3 khu vực địa hình quy hoạch cho nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, để bảo đảm tiến trình triển khai dự án, cũng như việc bảo đảm cho các vấn đề liên quan đến quốc phòng - an ninh, tại buổi làm việc, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã nghe cơ quan chức năng báo cáo các nội dung liên quan về quy hoạch tổng thể, việc triển khai những chủ trương, giải pháp trong công tác bố trí, điều chỉnh, bổ sung theo hiện trạng; việc giải phóng mặt bằng; hướng phát triển vùng kinh tế của các huyện và của tỉnh góp phần ổn định đời sống cho nhân dân và làm cơ sở quan trọng để tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung khẳng định, tuyến đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sớm đi vào triển khai, đây là dự án có vị trí chiến lược quan để địa phương kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực và có điều kiện thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội, cũng cố quốc phòng - an ninh; tạo diện mạo mới cho tỉnh xây dựng thành trung tâm vùng Tây Nguyên.

Kết luận tại hội nghị, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của Trung ương và địa phương trong việc xây dựng đường cao tốc; đây là công trình trọng điểm, điểm nhấn để Đắk Lắk có bước phát triển mới. Quân khu 5 luôn tạo điều kiện thuận lợi để địa phương triển khai dự án đúng kế hoạch; phối hợp, trao đổi để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Tư lệnh Quân khu 5 cũng đề nghị địa phương và nhà thầu dự án phải đánh giá kỹ, toàn diện các vấn đề liên quan, nhất là bảo đảm công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng; không để xảy ra tình trạng điểm nóng; hạn chế thấp nhất việc tác động đến đời sống xã hội, sản xuất của nhân dân gần vùng dự án.

Diệm Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.