Multimedia Đọc Báo in

Điều tiết nước qua tràn xả lũ hồ Ea Súp thượng và Ea Súp hạ

18:53, 16/10/2021

Công ty TNHH  MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk cho biết, do mưa lớn ở thượng nguồn từ tối ngày 15 đến sáng ngày 16-10 nên lượng nước đổ về hồ Ea Súp thượng khá lớn, từ 600 – 700 m3/s. 

Để bảo đảm an toàn cho công trình hồ chứa, công ty đã chỉ đạo Chi nhánh thủy lợi huyện Ea Súp điều tiết nước qua tràn hồ Ea Súp thượng, với lưu lượng từ 200 – 400 m3/s và hồ Ea Súp hạ, lưu lượng từ 47 – 70 m3/s.

Đồng thời, chi nhánh tiến hành báo cáo với UBND huyện và thông báo với các xã, thị trấn, bà con nhân dân ở vùng hạ du công trình biết để chủ động thực hiện các phương án phòng lũ, tránh thiệt hại về người và tài sản.

ảnh
Lãnh đạo của Công ty TNHH  MTV Quản lý công ty thủy lợi Đắk Lắk đi kiếm tra tình hình xả tràn ở hồ Ea Súp thượng .

Tính đến trưa ngày 16-10, lượng nước về hồ đã giảm, còn khoảng 400 m3/s, công ty chỉ đạo Chi nhánh theo dõi sát tình hình và giữ nguyên lưu lượng xả 400 m3/s cho đến khi lượng nước từ thượng nguồn đổ về hồ ít đi thì sẽ giảm dần lượng nước điều tiết qua tràn nhằm bảo đảm tích nước để phục vụ tưới cho vụ đông xuân 2021-2022.

Hồ Ea Súp thượng đang tiến hành xả tràn điều tiết nước.

Được biết, ngoài hai hồ nêu trên, thì các hồ Buôn Joong (huyện Cư M’gar), hồ Ea Drăng (huyện Ea H’leo) cũng tiến hành điều tiết nước qua tràn với lưu lượng khoảng 9 m3/s.

Thuận Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.