Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới bị ngập lụt

16:03, 17/10/2021

Trước tình hình mưa lũ kéo dài trên diện rộng, gây ngập lụt nhiều địa phương trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh, ngày 17-10, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng triển khai lực lượng, phương tiện di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Theo số liệu thống kê ban đầu, trong những ngày qua tại địa bàn 4 xã biên giới gồm: Ia R’vê, Ea Bung, Ia Lốp (huyện Ea Súp) và Krông Na (huyện Buôn Đôn) mưa lũ đã làm 43 hộ dân bị ngập lụt, hàng trăm héc ta hoa màu bị thiệt hại, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị chia cắt.

Trên biên giới, nước sông Sê Rê pốk và suối Đắk Đam dâng cao hơn 2,5m so với mức thông thường, nhiều điểm trên đoạn đường tuần tra biên giới bị ngập chia cắt, một số mốc biên giới bị ngập…

1
Đồn Biên phòng Ia R'vê phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 triển khai lực lượng và thuyền cứu hộ nhân dân bị ngập lụt tại xã Ia R'vê.

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động phối hợp với chính quyền địa phương, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 (Quân khu 5) triển khai lực lượng và phương tiện kịp thời cứu giúp các hộ dân bị ngập lụt, di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Tính đến trưa 17-10, nhiều hộ dân bị ngập lụt đã được BĐBP và các lực lượng chức năng di dời về nơi an toàn. Cụ thể: tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp), Đồn Biên phòng Ia R’vê phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 kịp thời di dời 16 người dân bị cô lập do mưa lũ; tại xã Ea Bung và xã Ia Lốp (huyện Ea Súp), các Đồn Biên phòng Ea H’leo, Yok M’bre và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đã phối hợp với chính quyền địa phương di dời 29 hộ dân và tài sản; tại xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), Đồn Biên phòng Sê Rê pốk phối hợp với chính quyền địa phương di dời 6 nhà dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Nhiều tuyến đường giao thông bị nước lũ chia cắt
Nhiều tuyến đường giao thông bị nước lũ chia cắt.

Hiện tại, tình hình mưa lũ trên địa bàn khu vực biên giới vẫn diễn biến phức tạp, các đơn vị trong BĐBP tỉnh cùng với các lực lượng đang tiếp tục bám sát tình hình, kịp thời xử lý mọi tình huống để bảo đảm an toàn về người và tài sản của nhân dân.

Lân Hùng


Ý kiến bạn đọc