Multimedia Đọc Báo in

Truy tìm chủ tài khoản Fanpage “Đắk Lắk 24h” đăng thông tin bịa đặt về dịch COVID-19

11:06, 16/09/2021

Công an thị xã Buôn Hồ đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh truy tìm chủ trang Fanpage “Đắk Lắk 24h” để điều tra, xử lý về hành vi đăng thông tin bịa đặt về dịch COVID-19.

Trước đó, trưa ngày 15-9, trên mạng xã hội xuất hiện Fanpage “Đắk Lắk 24h” đăng tải bài viết với nội dung: “Đắk Lắk 1 CSGT tuyến đầu trực chốt mất vì Covid là anh N.H.Đ. (SN 1991, ngụ phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) là cảnh sát giao thông”. Sau khi bài viết này đăng tải, rất nhiều người đã vào chia sẻ, bình luận với tâm lý hoang mang, lo lắng.

Công an thị xã Buôn Hồ xác nhận, nội dung bài viết trên hoàn toàn là thông tin bịa đặt, sai sự thật. Khi đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát, đồng chí N.H.Đ. (cán bộ Đội CSGT - Công an thị xã Buôn Hồ), được phân công làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch. Khoảng 1 tuần trước, đồng chí Đ. có về nhà bố mẹ vợ ăn cơm. Thời điểm này, bố mẹ vợ có biểu hiện ho, sốt nhưng nghĩ cảm cúm thông thường nên chỉ lấy thuốc về uống.

po
Trang Fanpage "Đắk Lắk 24h" đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật

Vừa qua, khi đang làm nhiệm vụ trực chốt kiểm dịch, đồng chí Đ. cũng có biểu hiện ho, sốt nên được đơn vị yêu cầu đi kiểm tra. Ngày 14-9, đồng chí Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, cơ quan chức năng tiến hành truy vết và phát hiện 6 người trong gia đình đồng chí Đ. cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, đồng chí Đ. đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh (khu Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) và tình trạng sức khỏe bình thường.

Được biết, Công an thị xã Buôn Hồ cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh bước đầu đã xác định được chủ trang Fanpage “Đắk Lắk 24h” là một người đàn ông trú tại TP. Hồ Chí Minh. Cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ để xử lý người này theo quy định của pháp luât.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.