Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Triển khai tiêm 20.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

17:56, 06/09/2021

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông cho biết, để tránh việc dịch bệnh lây lan nhanh trên diện rộng, gây thiệt hại kinh tế cho người dân và ảnh hưởng lớn đến ngành chăn nuôi của huyện, hiện nay, huyện đang triển khai tiêm 20.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò do tỉnh hỗ trợ.

Theo số liệu thống kê, toàn huyện hiện có 32.826 con trâu, bò. Tính đến nay, dịch bệnh viêm da nổi cục xảy ra tại 55 hộ, 40 thôn, buôn tại 12 xã, thị trấn. Tổng số gia súc mắc bệnh là 60 con bò, trong đó 53 con phải tiêu hủy với tổng khối lượng là 8.663 kg.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy bò bị viêm da nổi cục tại xã Cư Pui.

Nhằm đối phó với dịch bệnh viêm da nổi cục, Trạm Chăn nuôi và Thú ý huyện đã kịp thời rà soát và đề xuất huyện, tỉnh hỗ trợ 20.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò để tiêm phòng cho đàn gia súc trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sớm ổ dịch để tham mưu, xử lý; tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đối với hộ chăn nuôi có trâu, bò mắc bệnh; tạm dừng các hoạt động vận chuyển, mua, bán trâu, bò từ vùng có dịch về địa phương nhằm tránh lây lan ra diện rộng… Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động mua vắc xin về tiêm phòng cho đàn trâu, bò của mình.

Đến nay, Trạm Chăn nuôi và Thú ý huyện đã tiêm 19.200 liều vắc xin viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò trên địa bàn, đạt tỷ lệ 58,49%. Đơn vị cũng đã tiến hành phun 690 lít hóa chất sát trùng chuồng trại; rắc 1.770 kg vôi bột…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.