Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận 19 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện

18:56, 06/09/2021

Ngành Y tế tỉnh cho biết, trong tổng số 325 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong thời gian qua đã có 19 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 .

Cụ thể, TP. Buôn Ma Thuột có 1 trường hợp, huyện Buôn Đôn 4 trường hợp, Ea H’leo 4 trường hợp, Krông Bông 4 trường hợp, Cư Kuin 5 trường hợp và huyện Ea Kar 1 trường hợp.

Đáng chú ý, trường hợp tại huyện Buôn Đôn tái dương tính khi tải lượng vi rút cao (CT <30) đã lây bệnh cho người thân trong gia đình.

Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. (Ảnh chụp qua camera).
Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. (Ảnh chụp qua camera).

Theo bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh nguyên nhân dẫn đến một số trường hợp tái nhiễm bệnh sau khi xuất viện có thể do quá trình về địa phương bệnh nhân tiếp xúc với người bệnh khác, hoặc trong quá trình điều trị tại cơ sở y tế, khi bệnh nhân âm tính không được cách ly riêng mà ở chung với bệnh nhân dương tính mới vào, thì có thể tái nhiễm. Nguyên nhân thứ ba là do tải lượng vi rút quá lớn trong cơ thể của một số bệnh nhân, sau khi điều trị khỏi nhưng việc đào thải chậm nên xác vi rút vẫn còn tồn tại trong cơ thể. Nguyên nhân thứ tư là do sai sót trong kỹ thuật, khi xét nghiệm cho kết quả âm tính giả, nên khi xuất viện về cộng đồng làm xét nghiệm lại sẽ dương tính...

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.