Multimedia Đọc Báo in

Tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk: Nhiều thử thách trên hành trình trở lại

04:27, 18/04/2023

Tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk đặt mục tiêu trở lại giải đấu cao nhất của làng bóng chuyền Việt Nam ngay sau một năm rớt hạng.

Để hiện thực hóa mục tiêu đầy tham vọng này, thầy trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt của 5 đội bóng cũng đang hướng đến ngôi vô địch Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc để đoạt suất duy nhất thăng hạng.

Sau khi thua trong trận “chung kết ngược” trước đội bóng Bắc Ninh và xuống thi đấu ở giải hạng A, tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk phải làm lại từ đầu, bắt đầu hành trình chinh phục, trở lại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia mùa giải 2024 với việc tham dự vòng bảng đang khởi tranh tại Thái Nguyên cùng với các đội Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Vĩnh Long và Hà Nội.

Các học học trò của Huấn luyện viên Lương Việt Sơn có màn khởi đầu khá suôn sẻ khi thắng thuyết phục Trẻ TP. Hồ Chí Minh ở trận đầu ra quân với tỷ số 3 séc trắng. Đây là một chiến thắng được dự báo trước cho đại điện đến từ Tây Nguyên bởi đối thủ của họ quá yếu, tham dự giải đấu chỉ với mục đích trau dồi kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ.

Tuyển thủ H'Zu Êban (giữa) có màn thể hiện khá ấn tượng tại vòng loại.

Tiếp đó, tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk tiếp tục xuất sắc vượt qua tuyển Hưng Yên và Hà Nội với cùng tỷ số 3-0 để giành quyền vào vòng chung kết sớm trước một lượt đấu. Như vậy, Đắk Lắk có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thắng để trở thành đội bóng đầu tiên của bảng C giành quyền vào vòng chung kết. Trận đấu cuối cùng gặp Vĩnh Long chỉ mang tính chất thủ tục với Đắk Lắk. Trong khi đó, hai tấm vé còn lại của bảng đấu này nhiều khả năng sẽ thuộc về Vĩnh Long và Hà Nội.

 

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào tháng 7/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột. Tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk sẽ cạnh tranh với 5 đối thủ để giành tấm vé duy nhất thăng hạng mùa bóng 2024.

Thử thách thật sự cho thầy trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn sẽ là vòng chung kết sắp đến với việc cạnh tranh cùng 5 đội khác (2 đội của bảng có Đắk Lắk) và 3 đội ở bảng D có chất lượng, khả năng sẽ lọt vào vòng chung kết là: Ắc quy Tia Sáng, Bộ Tư lệnh Thông tin cùng Hải Dương. Đây đều là những đối thủ ngang tài ngang sức, có quyết tâm thăng hạng cao như Đắk Lắk.

Ngoài 5 "cửa ải" mà thầy trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn phải vượt qua, thì Đắk Lắk còn gặp khó về mặt nhân sự, lực lượng bởi sau khi đội bóng rớt hạng, hàng loạt cầu thủ trụ cột đã ra đi, những gương mặt quen thuộc, giàu kinh nghiệm như Nguyễn Thị Phước, Phạm Thị Lan, Lê Thị Nga đã không còn trong đội hình. May mắn là Đắk Lắk vẫn còn giữ chân được những cựu binh như Trần Thị Hoài Anh, Lê Thị Duyên, Nguyễn Thị Kim Thoa và đặc biệt là chủ công H'Mia Êban, đội trưởng vừa trở về sau khi tham dự vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia cùng Bình Điền Long An. Đồng thời Đắk Lắk còn tăng cường 4 tân binh khác là Huỳnh Thị Quế Nhi, Nguyễn Thị Như Ngọc đến từ Bình Điền Long An và Ngô Thị Bích Huệ, Nguyễn Như Quỳnh của Bộ Tư lệnh Thông tin. Cùng với đó là sự xuất hiện của nhân tố trẻ, chơi khá nổi bật tại Giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia là H'Zu Êban. Chủ công 19 tuổi này đảm đương khá tốt nhiệm vụ ghi bàn khi được tạo cơ hội vào thay thế đàn chị H'Mia Êban trong trận gặp Trẻ TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó, tay đập của Bộ Tư lệnh Thông tin Ngô Thị Bích Huệ cũng có màn trình diễn khá thuyết phục ở trận đấu trên. Với chiều cao khá tốt (1,7 m), có sức bật đà 2,75 m, Bích Huệ có những pha bóng uy lực, làm nản lòng tay chắn của đối phương.

Đội trưởng H'Mia Êban (bìa trái) kỳ vọng giúp tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk thăng hạng.

Lúc này, Huấn luyện viên Lương Việt Sơn còn nhiều vấn đề phải giải quyết nhằm phát huy tối đa hiệu quả đội hình, tạo nên một tập thể gắn kết giữa các tân binh - cựu binh, giữa thế hệ đi trước - thế hệ sau và nhất là khắc phục điểm yếu dường như cố hữu của đội là thường mắc lỗi ở pha phát bóng bước 1.

Hy vọng sắp đến, lợi thế sân nhà cùng với quyết tâm cao sẽ giúp thầy trò Huấn luyện viên Lương Việt Sơn vượt qua những thử thách tại vòng chung kết, đem niềm vui đến cho khán giải hâm mộ cuồng nhiệt môn bóng chuyền của phố núi Ban Mê.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc