Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: “Chiến binh Samurai xanh” tiếp tục tạo địa chấn, gián tiếp loại “Cỗ xe tăng” Đức

08:52, 02/12/2022

Đội tuyển Nhật Bản tiếp tục tạo nên một trong những bất ngờ nhất tại World Cup 2022 khi đánh bại ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng bảng E vào rạng sáng 2/12.

Những tưởng bàn thắng sẽ khiến Nhật Bản sụp đổ, song một lần nữa tinh thần chiến đấu kiên cường bất khuất của người Nhật một lần nữa được thể hiện ở hiệp 2. Một chút chủ quan của tuyển Tây Ban Nha đã khiến họ bị trả giá, phút 48 tiền đạo vừa vào thay người Ritsu Doan có một pha dứt điểm mạnh mẽ, hạ thủ thành Unai Simon, gỡ hoà 1-1 cho tuyển Nhật Bản trong niềm vui vô tận của các cổ động viên. Chỉ vài phút sau, tuyển Tây Ban Nha còn nhận thêm một gáo nước lạnh khi Tanaka dứt điểm vào cầu môn bỏ trống, sau đường chuyền của của đồng đội Ritsu Doan giúp Nhật Bản vươn lên 2-1.

Bàn thắng của N
Bàn thắng của Nakata giúp Nhật Bản lội ngược dòng, thắng 2-1. Ảnh: Internet

Sau bàn thắng, Huấn luyện viên Moriyasu gia cố hàng thủ, hòng bảo toàn tỷ số khi rút tiền đạo Daichi Kamaka khỏi sân, đưa hậu vệ thuộc biên chế của Câu lạc bộ Arsenal Takehiro Tomiyasu vào. Với lối phòng thủ số đông kỷ luật, chặt chẽ, khoa học, “những chiến binh Samurai xanh” vô hiệu hóa tất cả các pha tấn công của đối thủ, giữ tỷ số 2-1 đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài cất lên.

Thắng lợi này không chỉ giúp Nhật Bản độc chiếm ngôi đầu bảng, mà còn gián tiếp loại, tiễn “cỗ xe tăng” Đức về nước dù ở trận đấu cùng giờ của bảng, tuyển Đức thắng Cota Rica 4-2 song vẫn thua Tây Ban Nha chỉ số phụ nên bị loại.

Ở 2 trận đấu ở bảng F kết thúc trước đó, Croatia hòa 0-0 trước Bỉ, còn Maroc thắng Canada 2-1. Như vậy Maroc và Croatia giành 2 tấm vé vào vòng 1/8 ở bảng này. Đối thủ của Maroc là Tây Ban Nha, trong khi Croatia đối đầu Nhật Bản ở vòng loại trực tiếp.

Đăng Triều

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.