Multimedia Đọc Báo in

Giải vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia 2022: VTV Bình Điền Long An lên ngôi hậu, Thể Công đoạt cúp vô địch

08:29, 21/08/2022

Trong khuôn khổ Giải vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia 2022, chiều tối 20-8, đã diễn ra các trận chung kết và tranh hạng 3 cả hai nội dung nam, nữ.

Một pha tấn công của các cầu thủ Kinh Bắc - Bắc Ninh trong trận chung kết nữ.
Một pha tấn công của các cầu thủ Kinh Bắc - Bắc Ninh trong trận chung kết nữ.

Thực tế trên sân đã phần nào chứng minh điều đó. Trong séc thứ nhất có thời điểm Kinh Bắc – Bắc Ninh có thời điểm dẫn trước đối thủ và có cơ hội khép lại sét đấu, song đến thời quyết định họ lại mắc những lỗi không đáng có và để cho các tay đập của VTV Bình Điền Long An, đặc biệt là đội trưởng, đối chuyền Trà My liên tục ghi những điểm số quan trọng và khép lại séc đấu với điểm số 25-22.

Lợi thế tâm lý sau khi dẫn trước, các học trò của Huấn luyện viên Trần Thanh Danh càng chơi càng hay, các chủ công Ngọc Thư, Lan Vy liên tục ghi điểm sau những pha dựng bóng thuận lợi của chuyền 2 Bách Hợp, cộng với những pha cứu bóng xuất sắc của libero Tuyết Mai để khép lại séc đầu với điểm số 25-21 và vươn dẫn trước 2-0.

Nỗ lực ở séc đấu thứ 3 của các học trò của Huấn luyện viên Phạm Thanh Hà cũng chỉ giúp đội bóng đến từ quê quan họ Bắc Ninh so kè với đối thủ đến 23 điểm rồi lại để VTV Bình Điền vượt qua với điểm số 25-23. Trận đấu này, các cầu thủ Kinh Bắc – Bắc Ninh như liberro Cà Thị Tư, phụ công Huyền Trang, chủ công Thu Hoài bộc lộ điểm yếu thường thấy ở các đội bóng trẻ là bị tâm lý ở những thời điểm quyết định.

Niềm vui của các cầu thủ trẻ VTV Bình Điền Long An khi lên ngội hậu.
Niềm vui của các cầu thủ trẻ VTV Bình Điền Long An khi lên ngôi hậu.

Thắng chung cuộc 3-0, VTV Bình Điền lên ngôi hậu cách xứng đáng, trong khi đó Kinh Bắc – Bắc Ninh cũng sẽ tự hào với vị trí thứ 2 mình đoạt được.

Trong trận tranh hạng 3 sau đó giữa Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Vietinbank đã khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Hóa chất Đức Giang Hà Nội.

Còn ở trận chung kết nam, Thể Công đã vượt qua đội bóng áo lính khác là Biên Phòng 3-1 để đoạt chức vô địch. Vị trí thứ 3 thuộc về Trà Vinh, khi đội này chiến thắng 3-0 trước đại diện đến từ thủ đô Hà Nội. 

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.