Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia: Hai cuộc chiến trái ngược

09:37, 25/06/2022

Sau một thời gian tạm nghỉ, Giải hạng Nhất quốc gia 2022 sẽ khởi tranh trở lại. Các đội bóng đang chạy đua, phấn đấu giành những suất lọt vào 6 đội dẫn đầu tranh 2 tấm vé thăng hạng cũng như “chạy trốn” suất phải xuống hạng.

Trên bảng xếp hạng tạm thời lúc này, Bà Rịa Vũng Tàu đang xếp thứ nhất, với 7 điểm có được sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đội quân của Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương thể hiện phong độ khá ấn tượng, với lối chơi đậm chất kỹ thuật, đều ở cả ba tuyến, quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu giành một trong 2 suất lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa giải sau. Với thực lực và tiềm lực tài chính mạnh, sẽ không có gì bất ngờ nếu như khép lại giai đoạn 1, đội bóng phố biển sẽ có mặt trong tốp 6 đội bóng tốp trên và sở hữu một tấm vé lên chơi ở V-league 1.

Ứng cử viên sáng giá khác cho suất thăng hạng nữa là Khánh Hòa có được 4 điểm sau 3 lượt trận và xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng tạm thời. Đây là một vị trí không tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ phố biển Khánh Hòa, nhất là sau trận "sẩy chân", thua Phù Đổng 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận thứ hai. Dẫu vậy, với một đội hình đồng đều, trong đó có những cá nhân xuất sắc như tiền vệ, tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài, giới chuyên môn nhận định, đội quân của Huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ kịp sửa chữa sai lầm ở những vòng đấu tiếp theo, để giành quyền lọt vào tốp 6, cạnh tranh tấm vé còn lại lên chơi ở Giải bóng đá vô địch quốc gia, mùa bóng 2022.

Một pha tranh tài của các cầu thủ Đắk Lắk và Long An ở mùa giải 2020.

Hai đội bóng gây bất ngờ nhất là Công an nhân dân và Quảng Nam. Cả hai đội cùng có 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 thua, lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3. Song đội bóng áo lính chỉ mới thăng hạng năm 2020 nhờ Gia Định bỏ cuộc, trong khi đó đội bóng xứ Quảng vừa xuống hạng chưa thật sự khẳng định sức mạnh, thuyết phục được giới chuyên môn cũng người hâm mộ nên có lẽ họ cần thêm 1 - 2 mùa giải nữa mới khẳng định mình sẵn sàng trở lại V-league 1. Hai đội bóng này sẽ trở thành “vật cản”, chướng ngại vật khó chịu với những đội có tham vọng giành 2 tấm vé lên chơi ở V-league như Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa.

Còn với câu lạc bộ bóng đá Huế (xếp thứ 9), mục tiêu lọt vào tốp 6 để khỏi lo lắng xuống hạng là nằm trong tầm tay của họ. Có những tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Hồ Thanh Minh, đội quân của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Dũng còn có đến 8 trận đấu nữa để hoàn thành chỉ tiêu mà toàn đội đã đề ra trước mùa giải. Vị trí còn lại trong tốp 6 được dự đoán sẽ là sự cạnh tranh giữa Phố Hiến và Bình Phước. Hai đội này đang lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng. Xét về tương quan lực lượng, cả hai đều ngang tài ngang sức, nên đội nào duy trì phong độ ổn định sẽ giành lợi thế hơn trong cuộc đua vào tốp 6.

Trong khi đó, phía dưới bảng xếp hạng, đội bóng miền Tây sông nước Long An gây thất vọng khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và xếp chót bảng. Đội bóng từng làm mưa làm gió, cựu vương của V-league thi đấu nhạt nhòa, thiếu gắn kết. Sự ra đi của hàng loạt trụ cột như trung vệ Hoàng Lâm, tiền vệ Tài Lộc hay tiền đạo Tấn Tài khiến lực lượng Long An vốn đã mỏng càng thêm mỏng. Sau màn trình diễn bết bát từ đầu giải, nguy cơ xuống hạng của Long An đã hiển hiện trước mắt.

Niềm vui của các cầu thủ Đắk Lắk khi trụ hạng thành công ở mùa giải 2020.

Chung cảnh ngộ, đại diện đến từ phố núi Ban Mê, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang xếp áp chót khi chỉ hơn Long An 1 điểm và chắc khó có cơ hội lọt vào tốp 6. Việc phải chạm trán với những ứng cử viên vô địch ở các vòng đấu tiếp theo khiến cơ hội giành được điểm số, dù là thi đấu trên sân nhà của “Những chú voi Tây Nguyên” càng không khả thi. Có thể chia sẻ với Huấn luyện viên Võ Thành Luân trong lần đầu dẫn dắt đội bóng đi chinh chiến ở đấu trường khắc nghiệt, trong khi lực lượng không có sự đầu tư đáng kể nào nên đội chỉ đề ra mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng thành công. Tuy nhiên, cuộc chiến trụ hạng phía trước cũng sẽ rất cam go nếu như thuyền trưởng Võ Thành Luân không tìm ra giải pháp, nâng cao hiệu quả của hàng tiền đạo và tạo sự gắn kết tuyến giữa. Qua 3 trận đấu thì tiền đạo Ngọc Thịnh, Gia Hưng và Hổ chưa ghi được bàn thắng nào, trong khi tuyến tiền vệ với các gương mặt Ngọc Ánh, Bá Dương, Ngọc Tú chưa tìm được tiếng nói chung, mà trận hòa khá may mắn ở vòng 2 trước Cần Thơ ở lượt trận trước là một ví dụ.

Chính vì vậy, giới chuyên môn đánh giá, đội bóng Tây Nguyên sẽ cùng với Long An, và có thể thêm vào đó là Cần Thơ là những cái tên phải cạnh tranh nhau để giành cho mình suất trụ hạng mùa này.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.