Multimedia Đọc Báo in

Tuyển Việt Nam giành tấm vé cuối cùng dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2022

10:13, 11/04/2022

Tuyển Futsal Việt Nam đã đoạt tấm vé thứ 3 dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2022 sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu trước đội tuyển Myanmar trong trận tranh hạng 3, Giải Futsal Đông Nam Á 2022.

Tái ngộ đối thủ khó chịu, có lối chơi phòng ngự phản công kiên cường, suốt hiệp 1 tuyển Việt Nam không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Myanmar, cộng thêm thần may mắn đứng về phía đội bạn khi cột dọc đã khước từ ít nhất 2 bàn thắng của các học trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Mọi chuyện diễn biến suôn sẻ hơn cho tuyển Việt Nam sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Pivo khoác áo Câu lạc bộ Thái Sơn Nam Thịnh Phát có pha khống chế bóng đẳng cấp và tung cú vô lê trái phá làm tung lưới đối phương, mở tỷ số cho đội nhà.

Tuy nhiên, kịch bản của trận hòa ở vòng bảng lập lại. Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hòa Myanmar quyết định sử dụng chiến thuật power play, chơi 5 cầu từ phút 37 và đến khi trận đấu còn 38 giây, Khin Zin Oo có pha dứt điểm thành công, gỡ hòa 1-1 cho Myanmar và kéo trận đấu vào loạt luân lưu kịch tính.

Các cầu áo đỏ giành suất cuối cùng dự Vòng chung kết
Các cầu áo đỏ giành suất cuối cùng dự Vòng chung kết Giải Futsal Châu Á 2022. Ảnh: VFF

Trên loạt đấu cân não này, lần lượt Văn Vũ, Đức Hòa, Đình Hùng và Minh Trí thực hiện thành công, trong khi thủ thành Văn Ý một lần nữa đóng vai người hùng khi xuất sắc cản phá thành công 2 pha dứt điểm của Myanmar, giúp tuyển Futsal Việt Nam giành thắng lợi 4-1 đoạt huy chương đồng, qua đó giành nốt tấm vé thứ 3 của khu vực Đông Nam Á tham dự Vòng chung kết Giải Futsal Châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait vào tháng 9 tới.

Ở trận chung kết diễn ra sau đó giữa chủ nhà Thái Lan và Indonesia, khán giả đã chứng kiến một trận đấu kịch tính, nằm ngoài mọi kịch bản. Đội khách Indonesia dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã dẫn trước chủ nhà đến 2-0 với các bàn thắng của Soumilena và Ardiansyah, song chỉ trong 30 giây ngắn ngủi, trước khi tiếng còi trọng tài khép lên, “Voi chiến” liên tiếp ghi 2 bàn do công của cầu thủ Kri và Osamanmusa để đưa trận đấu vào vạch xuất phát.

Sau 2 hiệp phụ không đội nào ghi thêm bàn thắng, cả hai bước vào loạt luân lưu phân định thắng thua. Trên chấm phạt đền, người Thái tỏ ra bản lĩnh và lạnh lùng hơn khi thành công ở cả 5 lượt sút, trong khi đó Indonesia đá hỏng 2 lần. Với thắng lợi chung cuộc 5-3, Thái Lan lần thứ 16 lên ngôi địch giải đấu khu vực.

Đăng Triều

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.