Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Chờ “làn gió mới” từ thầy Park

11:20, 22/03/2022

Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3, World Cup 2022, khu vực châu Á, ngày 24/3, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội khách Oman.

Gặp đại diện đến từ Tây Á từng lội ngược dòng, đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 3-1 ở lượt đi, dù được chơi trên sân nhà, song Huấn luyện viên Park Hang – seo phải đối diện với rất nhiều khó khăn, khủng hoảng lực lượng do chấn thương, dịch bệnh.

Cụ thể tiền vệ Văn Vũ bị nhiễm COVID-19, thủ môn Tấn Trường vừa có kết quả âm tính nhưng chưa đảm bảo hoàn toàn về mặt thể lực, còn phía trên hàng công khả năng ra sân của tiền đạo Tiến Linh vẫn còn bỏ ngỏ do chân sút này chưa bình phục chấn thương, trong khi Văn Đức chắc chắn vắng mặt. Ở hàng thủ, tuyển Việt Nam bị “hổng” trầm trọng bởi không có sự phục vụ của Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng và cả Hồng Duy. Huấn luyện viên Park Hang – seo cũng buộc phải bổ sung những gương mặt thay thế như: Thanh Thịnh, Thanh Bình, Hoàng Anh.

Các tuyển thủ tập luyện, chuẩn bị cho trận cầu gặp Oman. Ảnh: VFF
Các tuyển thủ tập luyện, chuẩn bị cho trận cầu gặp Oman. Ảnh: VFF

Trong tình thế bắt buộc, Huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ phải có những quyết định thay đổi, lựa chọn phương án thay thế, bố trí nhân sự để “làm mới” đội tuyển mà lâu nay người hâm mộ hầu như chưa có cơ hội chứng kiến.

Theo đó trên hàng công, 2 cái tên có khả năng được ra sân ngay từ đầu sẽ là Công Phượng và Tuấn Hải. Còn ở phòng thủ, thay thế Hồng Duy nhiều khả năng sẽ là gương mặt đang thi đấu cho Câu lạc bộ Hà Nội Văn Xuân. 2 trung vệ Việt Anh và Thanh Bình cũng có thể là sự lựa chọn của thầy Park. Song đó chỉ là những nhận định, dự đoán, chứ chưa ai dám khẳng định bộ khung, “đội hình cứng” mà Huấn luyện viên Park Hang – seo bố trí xuất phát ở trận cầu này. Với một chiến lược gia vốn không thích sự thay đổi, song trong điều kiện bắt buộc ông sẽ đưa ra một “công thức” mới, với không ít bất ngờ nằm ngoài dự đoán, thậm chí sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ vốn chỉ đóng vai dự bị thời gian qua. Và biết đâu chính sự thay đổi đó sẽ tạo nên một “làn gió mới”, thay đổi cả về lối chơi, cách tiếp cận trận đấu của tuyển Việt Nam vốn khá quen thuộc từ trước nay của “những chiến binh sao vàng”. Đó cũng chính là điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất ở trận đấu này.

Trận cầu Việt Nam - Oman chỉ mang tính chất thủ tục, do cả 2 đều đã chính thức bị loại, song không vì thế mà thiếu hấp dẫn. Danh dự quốc gia, màu cờ sắc áo của Tổ quốc và tình yêu của người hâm mộ là động lực để các cầu thủ quyết tâm thi đấu để có một kết quả tốt nhất.

Trận đấu này diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 24/3 và được truyền hình trực tiếp trên VTV5 và VTV6.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.