Multimedia Đọc Báo in

V.League 2: “Voi chiến” chia điểm thành công trên sân Việt Trì

08:47, 05/03/2022

Trong khuôn khổ lượt trận thứ nhất, Giải hạng Nhất quốc gia 2022, chiều 4/3, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã đến làm khách trên Sân vận động Việt Trì gặp đội bóng chủ nhà Phú Thọ. Trận cầu được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6.

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải trên cương vị Huấn luyện viên trưởng, thuyền trưởng Võ Thành Luân cùng các học trò hướng đến mục tiêu giành điểm số đầu tiên để tạo đà cho mùa giải mới. Chiến lược gia trẻ tuổi bố trí đội hình ra sân nghiêng về phòng ngự, chỉ cắm duy nhất tiền đạo Gia Hưng ở tuyến trên. Các cầu thủ đến từ phố núi Ban Mê tuân thủ tuyệt đối chiến thuật của Huấn luyện viên Võ Thành Luân đưa ra, dưới sự chỉ huy của đội trưởng Danh Lương Thực tích cực chơi áp sát, không cho cầu thủ chủ nhà có cơ hội triển khai những đường bóng tấn công. Trong khi đó đội chủ sân Việt Trì không tạo được sự đột biến trong lối chơi, khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Đội trưởng Danh Lương Thực cùng đồng đội có được 1 điểm trên sân Việt Trì. Ảnh: VFF
Đội trưởng Danh Lương Thực cùng đồng đội có được 1 điểm trên sân Việt Trì. Ảnh: VFF

Những tưởng thế trận cân bằng sẽ khép lại với tỷ số hòa, song bất ngờ đã xảy ra khi ở những phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha đá phạt trực tiếp của nhà đương kim vô địch vừa trở về từ giải U23 Đông Nam Á Minh Trọng, tiền đạo mang áo số 7 của chủ nhà Hữu Tuấn đã có pha đánh đầu đẹp mắt, đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Ngô Văn Nhựt, mở tỷ số 1-0 cho Phú Thọ.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ khách Đắk Lắk vùng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà. Cơn mưa bất chợt như ủng hộ các cầu thủ đến từ Tây Nguyên, họ tranh thủ những đường chuyền dài, bóng trơn khiến cầu thủ chủ nhà kiểm soát khá khó khăn để có cơ hội san bằng tỷ số. Và từ một pha bóng dài, tiền vệ Minh Hiếu có pha khống chế bóng kỹ thuật và dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ thành Hoài Thanh, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút còn lại của hiệp 2, Đắk Lắk chơi chắc chắn để giữ nguyên tỷ số 1-1 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên.

Có 1 điểm trên sân đối thủ đã từng thắng mình 2-1 ngay trên Sân vận động Buôn Ma Thuột ở mùa giải trước, thầy trò Huấn luyện viên Võ Thành Luân có mùa giải khởi đầu thuận lợi.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.