Multimedia Đọc Báo in

Đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á: tuyển U23 Việt Nam nhận thưởng 3,8 tỷ đồng

09:28, 28/02/2022

Sau khi xuất sắc vượt qua đội tuyển Thái Lan 1-0 ở trận chung kết để đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á, ngay khi về nước, đêm 27/7, tại TP. Hồ Chí Minh, đội tuyển U23 Việt Nam đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gặp mặt, chúc mừng .

Với thành tích đoạt ngôi vương giải đấu, khẳng định vị thế của bóng đá nước nhà trong khu vực, giúp bóng đá Việt Nam năm 2022 có sự khởi động như mơ, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được tổng cộng 3,8 tỷ đồng tiền thưởng. Trong đó Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng 2,7 tỷ đồng; Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng, Công ty Nam Hương thưởng 100 triệu đồng.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần, ý chí, quyết tâm của “những chiến binh sao vàng” đã vượt khó, chiến thắng dịch bệnh COVID-19, vượt qua đại kình địch Thái Lan, đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Đoạt chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á, tuyển U23 Việt Nam được tưởng thưởng xứng đáng.
Đoạt chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á, tuyển U23 Việt Nam được khen thưởng xứng đáng. Ảnh: VFF

Trước đó, ngay sau trận chung kết kết thúc vào đêm 26/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng và biểu dương toàn thể các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam, Ban huấn luyện đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội tuyển U23 Thái Lan, đăng quang ngôi vô địch. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định đây là thành tích rất đáng tự hào bởi đội tuyển phải đương đầu với vô vàn khó khăn về lực lượng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, song với bản lĩnh, ý chí, tinh thần quả cảm, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã vượt lên nghịch cảnh, quyết tâm hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ để có một quá trình chuẩn bị và thi đấu xuất sắc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc, nhân dân và người hâm mộ cả nước.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao 2,7 tỷ đồng tiền thưởng cho thầy trò Huấn luyện viên Đinh Thế Nam.
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao 2,7 tỷ đồng tiền thưởng cho thầy trò Huấn luyện viên Đinh Thế Nam.Ảnh: VFF

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến chuyến thăm Singapore và nhận tin thắng trận của đội tuyển U23 Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng toàn đội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá thắng lợi này có ý nghĩa đặc biệt khi chúng ta đã vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID -19 và khẳng định ý chí, tinh thần tuyệt vời của người Việt Nam.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.