Multimedia Đọc Báo in

Dubai Cup 2022: U23 Việt Nam có điểm ở trận ra quân

10:58, 24/03/2022

Tuyển U23 Việt Nam có được điểm số đầu tiên sau trận hòa không tỷ số trước đối thủ Tây Á Iraq ở trận ra quân trong khuôn khổ Giải bóng đá giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022 diễn ra vào đêm qua 23/3.

Theo dõi màn trình diễn của “Những chiến binh Sao vàng” trên ứng dụng TV360, khán giả có thể hài lòng với kết quả trận đấu, song chưa thật sự thỏa mãn với lối chơi của các cầu thủ áo đỏ.

Trong lần đầu được giao trọng trách cầm quân, Huấn luyện viên Lee Young-jin dường như tỏ vẻ quá an toàn ở một giải đấu giao hữu, mang tính chất rà soát lực lượng, thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Việc bố trí đội hình 3-5-2 với bộ 3 trung vệ Quang Vinh, Văn Tới, Quang Thịnh cùng sự hỗ trợ của 2 hậu vệ cánh Tuấn Tài và Văn Đô đã chứng tỏ điều đó.

Trước một đối thủ có thể hình, thể lực song lại khá vụng về, U23 Việt Nam không tạo được sự đột biến trong triển khai lối chơi. Các tiền vệ Hai Long và Trọng Long quá chú trọng đến khâu hỗ trợ phòng ngự hơn là kiến tạo bóng cho tiền đạo Bảo Toàn và Việt Cường. Toàn trận U23 Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 2 cơ hội ghi bàn khá rõ ràng thuộc về Bảo Toàn và cầu thủ vào thay người Xuân Tú.

Quang Vinh trong một pha cản phá cầu thủ đội bạn
Trung vệ mang áo số 3 Quang Vinh trong một pha cản phá cầu thủ đội bạn. Ảnh: VFF

Trận đấu này, cầu thủ quê Đắk Lắk Tuấn Tài chơi khá tròn vai. Trong khi đó thủ thành Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Y Êli Niê không có tên trong danh sách xuất phát.

Ở lượt trận thứ 2 vào ngày lúc 20 giờ ngày 26/3 U23 Việt Nam gặp Croatia. Khán giả đang trông đợi vào những quyết định, thay đổi mạnh mẽ nhằm cải thiện lối chơi của U23 Việt Nam của Huấn luyện viên Lee Young-jin. Trận đấu được truyền trực tiếp trên ứng dụng TV360.

Giải bóng đá giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022 quy tụ 10 đội bóng tham dự gồm Việt Nam, Nhật Bản, Croatia, Trung Quốc, Saudi Arabia, Uzbekistan, Thái Lan, Qatar, Iraq và chủ nhà UAE. Giải sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến 29/3.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.