Multimedia Đọc Báo in

Bảng C, Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội chia ba

09:19, 13/03/2022

Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022 sắp đến, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam vào bảng đấu với Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan. Kết quả bốc thăm tình cờ biến bảng đấu trở thành giải U23 Đông Nam Á “mở rộng” với sự cạnh tranh của ba đối thủ chính trong khu vực.

Ở bảng C, đại diện đến từ xứ sở kim chi, nhà đương kim vô địch Hàn Quốc sẽ giành một suất vào vòng trong. Không ai có thể nghi ngờ một tấm vé đi tiếp thuộc về thầy trò Huấn luyện viên Hwang Sun Hong khi họ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 và rất quyết tâm bảo vệ ngôi vương. Thực tế trình độ, đẳng cấp giữa Hàn Quốc và các đội cùng bảng khá chênh lệch nên Hàn Quốc chắc suất ngôi đầu bảng mà không gặp nhiều khó khăn.

Tấm vé còn lại sẽ là sự canh tranh của ba đại diện trong khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia nhận định những trận chiến giữa các đối thủ này sẽ diễn ra rất hấp dẫn, khó lường trước kết quả. Mới đây 3 đội đã có dịp so tài trong khuôn khổ giải U23 Đông Nam Á 2022, song giải đấu đó chưa phản ánh hết thực lực của từng đội.

Các cầu thủ U23 sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp với hai đối thủ Thái Lan và Malaysia. Ảnh: VFF

Tại giải đấu do chủ nhà Campuchia đăng cai tổ chức, đội tuyển Malaysia để thua đội Lào ở cả hai lượt trận đi, về. Màn trình diễn nhạt nhòa của tuyển Malaysia không bất ngờ bởi đội hình trẻ trung, thiếu kinh nghiệm, không những vậy, họ còn bị sứt mẻ lực lượng trầm trọng bởi nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19. Tuy nhiên sức mạnh của Malaysia sẽ thể hiện ở giải sắp đến, khi chiến lược gia người Úc triệu tập lực lượng mạnh nhất, nhằm cạnh tranh với các đối thủ bởi đây là đấu trường châu lục chứ không phải như “ao làng” Đông Nam Á. Trong đó gương mặt đáng chú ý nhất là tiền đạo trẻ, song đã là nòng cốt của đội tuyển quốc gia Luqman Hakim. Chân sút chỉ mới 20 tuổi đang thi đấu tại Bỉ có kỹ thuật và tốc độ, hiệu suất ghi bàn cao. Anh từng đoạt danh hiệu vua phá lưới Vòng chung kết U16 châu Á 2018 với 5 lần làm tung lưới các đối thủ.

Trong khi đó U23 Thái Lan, “bại tướng” của Việt Nam ở giải đấu trên chưa thể hiện hết sức mạnh, đẳng cấp thực sự của mình. Việc ưu tiên sử dụng các chân sút tương lai, giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và không đặt nặng mục tiêu vô địch nên hai thất bại trước U23 Việt Nam tại vòng bảng và trận chung kết không có gì quá nặng nề. Chắc chắn ở giải U23 châu Á sắp đến, khi mà Thái Lan triệu tập tất cả “binh hùng tướng mạnh”, quyết giành tấm vé còn lại vào vòng trong thì họ sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, xứng tầm với vị thế của đội bóng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Về phía tuyển Việt Nam, có thể nói cơ hội giành tấm vé đi tiếp cũng ngang ngửa với hai đội bóng nói trên. Màn thể hiện của các cầu thủ trẻ tại giải U23 Đông Nam Á, với việc trình làng một thế hệ cầu thủ tương lai như Quang Nho, Trung Thành, Anh Việt, Bảo Toàn, Xuân Quyết làm khán giả khá yên tâm, dù cũng có ý kiến so sánh rằng, lứa cầu thủ này không thật tài năng bằng lứa đã giành Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018. Song phải nhìn nhận rằng, các cầu thủ trẻ, những nhà đương kim vô địch của giải U23 Đông Nam Á có lối chơi gắn kết, tinh thần tập thể, đồng đội, không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào. Một “điểm cộng” thêm cho các cầu thủ trẻ là tinh thần thi đấu quật cường, rất đáng khen ngợi - yếu tố tạo nên “thương hiệu” của đội bóng.

Trước khi gặp nhau ở vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia có đợt “sát hạch” thăm dò sức mạnh của nhau khi cùng tranh tài tại SEA Games 31. Sẽ không ngạc nhiên khi đội đăng quang ở giải đấu này cũng chính là chủ nhân của tấm vé đi tiếp vào vòng trong của Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 19/6 tại Uzbekistan.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.