Multimedia Đọc Báo in

Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2021: “Vàng ròng” Nguyễn Hoàng Đức

08:46, 20/02/2022

Tối 16/2 đã diễn ra Gala trao giải "Quả bóng Vàng Việt Nam 2021" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Tiền vệ 24 tuổi của Viettel Nguyễn Hoàng Đức đã chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Hoàng Đức sẽ là gương mặt đáng nhớ trong lịch sử bóng đá nước nhà bởi cách anh tỏa sáng. Ví anh như một “chú lính chì dũng cảm” ở đội tuyển Việt Nam cũng không ngoa. Bởi lẽ từ phận "đóng thế" đàn anh Hùng Dũng bị chấn thương rất nặng, Hoàng Đức đã chơi cực hay và nổi lên như một tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá nước nhà hiện tại. Ngay cả những trận đấu khó khăn nhất với đội tuyển Việt Nam (điển hình hai trận bán kết AFF Cup trước Thái Lan), nhiều đồng đội mất bình tĩnh, không thể phát huy khả năng thì Đức vẫn cho thấy phẩm chất một thủ lĩnh thực thụ. Anh luôn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Có lẽ, chính Hoàng Đức cũng khó ngờ đến một ngày anh phải cạnh tranh ngôi vị danh giá với Tuấn Anh hay Quang Hải, Ngọc Hải, Tiến Linh, những cầu thủ lớn tuổi hơn mình. Vậy mà, anh đã giành chiến thắng tuyệt đối. Với 466 điểm từ bình chọn của người làm chuyên môn, nhiều hơn người về nhì Quang Hải (372 điểm) và người về ba là Tiến Linh (205 điểm), Hoàng Đức đã được ghi nhận vì những đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam suốt năm 2021 và có thể là cả hành trình trước đó.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Ảnh: Hoàng Linh

Điều đó càng tôn vinh sức trẻ của tiền vệ sinh năm 1998. Trên thực tế, dù xuất phát điểm thấp hơn nhiều đồng nghiệp dưới thời Huấn luyện viên Park Hang-seo, Hoàng Đức đã trưởng thành vượt bậc chỉ sau một năm 2021 trong vai trò "đóng thế" cho Hùng Dũng.

Tiền vệ từng dự U20 World Cup năm 2017 với U20 Việt Nam đứng sau "hậu trường" một thời gian khá dài, nhưng khi cơ hội đến, chàng trai của Viettel đã nắm bắt nó một cách hoàn hảo. Ở cấp độ V-League, tiền vệ 24 tuổi giúp Viettel vô địch mùa giải 2020 đầy căng thẳng, và nếu V-League 2021 không bị hủy, Viettel vẫn có thể bảo vệ thành công ngai vàng khi họ bám đuổi Hoàng Anh Gia Lai rất quyết liệt sau 12 vòng đấu. Nhà vô địch SEA Games 30 cũng từng ghi dấu ấn năm 2019 bằng một tuyệt phẩm vào lưới U22 Indonesia và giải “cơn khát vàng” SEA Games cho nền bóng đá sau sáu thập kỷ chờ đợi.

Hoàng Đức là một điểm sáng của sự hy sinh thầm lặng cho các đồng đội tỏa sáng. Cầu thủ 9X bền bỉ như một chú ong thợ, nhưng cũng thừa tinh tế với cái chân trái dị biệt. Không phải ngẫu nhiên mà trong năm qua, chính Hoàng Đức là người được đề nghị chuyển nhượng nhiều nhất với các câu lạc bộ ngoài nước.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 chính thức khẳng định tài năng của Hoàng Đức đối với nền bóng đá. Đó cũng là tấm gương cho người trẻ Việt dám dấn thân vì đam mê để vươn tới đỉnh cao. Dù không còn ở tuổi đời quá trẻ đối với một cầu thủ bóng đá, nhưng việc vượt qua hàng loạt đàn anh để bước vào “Ngôi đền của những huyền thoại” Quả bóng Vàng Việt Nam đã là một kỳ tích, một niềm tự hào lớn lao của chàng trai gốc Hải Dương.

 Hoàng Đức lần đầu tiên được nhận Quả bóng Vàng và cầu thủ này cũng đi vào lịch sử Câu lạc bộ Viettel với tư cách trên. Trước đó, khi câu lạc bộ còn mang thương hiệu Thể Công (tiền thân của Viettel hiện tại), danh thủ Hồng Sơn đã 2 lần được xướng tên tại giải thưởng danh giá nhất đối với một cầu thủ Việt Nam (năm 1998 và 2000).

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.