Multimedia Đọc Báo in

"Nhiệm vụ kép" của thể thao thành tích cao Đắk Lắk

08:36, 28/08/2021

Đợt bùng phát lần thứ tư của đại dịch COVID-19 khiến hàng loạt giải đấu thể thao cấp quốc gia, trong đó có những giải Đắk Lắk nỗ lực giành quyền đăng cai buộc phải tạm hoãn. Điều này đã tác động, ảnh hưởng đến việc hoàn thành chỉ tiêu huy chương mà ngành thể thao đặt ra năm 2021.

Theo kế hoạch, năm 2021 các đội tuyển thể thao thành tích cao Đắk Lắk sẽ tham dự 62 giải, với chỉ tiêu đề ra là đoạt tổng cộng 74 huy chương, trong đó có 24 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 37 huy chương đồng.

Các võ sĩ tranh tài tại Giải karatedo vô địch tỉnh Đắk Lắk được tổ chức hằng năm.

Theo thống kê của Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk) thì đến thời điểm này, Đắk Lắk đoạt được 4 huy chương vàng đều ở bộ môn võ. Cụ thể là của các võ sĩ: Phạm Bá Hợi (môn kick boxing), Tăng Quốc Tuấn, Trần Anh Kiệt và Nguyễn Thị Thảo (môn karate). Ngoài ra Đắk Lắk còn đoạt 3 huy chương bạc, 17 huy chương đồng ở một số giải khác. Đây đều là những giải đấu được tổ chức từ tháng 3 - 4. Còn kể từ tháng 5-2021, khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì tất cả các giải đấu nằm trong kế hoạch đều “đóng băng”, buộc phải tạm hoãn.

Hiện nay, Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đang đào tạo 14 bộ môn, với tổng sốt 360 vận động viên, trong đó có 14 vận động viên đạt kiện tướng quốc gia, 13 vận động viên đạt cấp 1 và 12 vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia.

 

Tất nhiên việc các giải đấu phải hoãn là nguyên nhân khách quan, nằm ngoài ý muốn, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Không phải riêng gì thể thao thành tích cao Đắk Lắk mà tất cả các tỉnh thành khác trên cả nước cũng bị ảnh hưởng chung. Tuy nhiên điều đó vẫn tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các vận động viên, vì đồng nghĩa với việc mục tiêu hướng đến giành huy chương, thước đo đánh giá cho quá trình nỗ lực tập luyện của các vận động viên cũng phải tạm gác lại, làm “hạ nhiệt” sự hưng phấn, động lực phấn đấu ...

Trước tình hình đó, để giúp các vận động viên tiếp tục duy trì thể lực, phong độ, sẵn sàng “xung trận”, tham gia các giải đấu khi dịch bệnh được khống chế, Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã sớm “kích hoạt” việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa duy trì công tác huấn luyện, tập luyện ở cường độ cao nhất vừa tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các võ sĩ tranh tài tại Giải vô địch boxing do Đắk Lắk đăng cai tổ chức năm 2020.

Ông Lê Xuân Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết, Ban Giám đốc đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cho trưởng các bộ môn, ban huấn luyện siết chặt công tác quản lý vận động viên, thực hiện “đóng cửa” tập luyện theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nhằm bảo đảm cả về chuyên môn lẫn sức khỏe cho tất cả vận động viên, huấn luyện viên của các bộ môn. Bên cạnh đó Trung tâm cũng thực hiện công tác phòng dịch nghiêm túc tại các địa điểm tập luyện của vận động viên bảo đảm đúng hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế. Tất cả các khu vực, phòng tập đều vệ sinh thường xuyên, phun khử khuẩn, toàn bộ dụng cụ tập luyện đều được lau chùi, sát khuẩn trước, sau các buổi tập.

Việc duy trì công tác tập luyện nghiêm túc, đều đặn vào lúc này là hết sức cần thiết để khi dịch bệnh được kiểm soát, các giải thể thao tái khởi động trở lại, vận động viên ở tất cả các bộ môn vẫn bảo đảm thể lực, phong độ tốt nhất, sẵn sàng nhận trọng trách “săn” huy chương về cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà .

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.