Multimedia Đọc Báo in

Cơ sở để hiện thực hóa vai trò trung tâm vùng của Đắk Lắk

09:16, 17/01/2024

Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang là tâm điểm chú ý của các tầng lớp nhân dân.

Báo Đắk Lắk xin thông tin đến bạn đọc một số ý kiến của nguyên lãnh đạo tỉnh, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Ông Nguyễn An Vinh - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk: Nắm vững định hướng, chỉ đạo chặt chẽ

Tôi rất phấn khởi khi được biết Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt và địa phương tiến hành công bố để bắt tay thực hiện.

 

Đây là quy hoạch lớn, với tầm nhìn dài hạn, tin rằng sẽ đưa tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Điều quan trọng là phải thực hiện tốt quy hoạch để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từng năm.

Địa phương phải huy động được tiềm lực tại chỗ, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và các tỉnh bạn. Các cấp, các ngành phải quản lý chặt chẽ quy hoạch; đồng thời, tuyên truyền để người dân nắm bắt nội dung quy hoạch và nỗ lực cùng Nhà nước thực hiện, nhất là tuân thủ quy hoạch đất đai.

Tỉnh cần nắm vững định hướng, chỉ đạo chặt chẽ, động viên người dân, các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân tham gia vào thực hiện các nhiệm vụ chung. Như vậy, Đắk Lắk sẽ phát triển, trở thành địa phương mạnh về kinh tế, đời sống người dân được nâng cao.

♦ TS. Phạm Xuân Hoàng - Phó Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên: Tạo động lực, nguồn lực,cơ hội để Đắk Lắk phát triển

Với vai trò là tổ chức nghiên cứu, tư vấn phản biện các vấn đề của vùng Tây Nguyên, Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên rất quan tâm đến câu chuyện “tính trung tâm” vùng, thủ phủ vùng của tỉnh Đắk Lắk trong vùng Tây Nguyên.

 

Với tầm nhìn, mục tiêu, phương hướng, phương án, giải pháp trong Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tôi cho đó là cơ sở để thúc đẩy hiện thực hóa vai trò thủ phủ, trung tâm vùng của Đắk Lắk trong phát triển vùng Tây Nguyên.

Tây Nguyên không thể phát triển mạnh khi Đắk Lắk chưa mạnh và ngược lại. Do đó, Đắk Lắk cần tiếp tục có chính sách phù hợp để khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế của mình, vươn lên xứng đáng với vị trung tâm, với vai trò thủ phủ.

♦ Ông Phạm Đông Thanh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Việc công bố quy hoạch có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp

Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một văn bản pháp lý rất quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực.

 

Quy hoạch này không chỉ định hướng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nói chung mà còn tác động không nhỏ đến cộng đồng doanh nghiệp nói riêng.

Đối với đội ngũ doanh nhân sẽ theo khả năng lĩnh vực kinh doanh của mình, dựa vào quy hoạch để từ đó đề ra kế hoạch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn của doanh nhân, việc công bố quy hoạch là một bước tiến rất lớn, đảm bảo sự minh bạch trong quá trình đầu tư của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra động lực cho sự phát triển.

Nhóm PV (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc