Multimedia Đọc Báo in

Sở Giao thông vận tải đề nghị đơn vị thi công sớm khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 8

17:57, 16/06/2015

Sở Giao thông vận tải đã có Văn bản số 616/SGTVT-QLDA gửi chủ đầu tư (UBND TP. Buôn Ma Thuột) về việc "Hoàn thiện hệ thống thoát nước đoạn từ Km7+500 đến Km8+00, Dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 8, huyện Cư M'gar".

Dak Lak Online ngày 4-6 chuyên mục An toàn giao thông (ATGT) có đăng bài phản ánh: “Dọc Tỉnh lộ 8 - đoạn từ thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar đến cụm công nghiệp Tân An, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, thời gian qua có tình trạng các cống thoát nước hai bên tuyến đường bị hư hỏng, mất nắp đậy, lộ ra nhiều đoạn cống sâu hoắm, nguy hiểm cho người đi đường". Tuy nhiên, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có biện pháp khắc phục để bảo đảm ATGT cho người dân.

Một nắp cống trên Tỉnh lộ 8 "lộ thiên".

Theo tìm hiểu, được biết trước đó (ngày 26-5), Sở Giao thông vận tải đã có văn bản số 616/SGTVT-QLDA gửi Chủ đầu tư (UBND TP. Buôn Ma Thuột) về việc “Hoàn thiện rãnh thoát nước dọc đoạn Km7+500 đến Km8+00, Dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 8, huyện Cư M’gar.

Văn bản chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải gửi chủ đầu tư (UBND TP. Buôn Ma Thuột) đề ngày 26-5-2015.

Theo đó, văn bản nêu rõ: Dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 8 đoạn Km0 đến Km8, huyện Cư M’gar do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Năm 2014, thành phố đã bàn giao cho Sở Giao thông vận tải quản lý khai thác từ Km0 - Km2, đoạn còn lại từ Km2 – Km8 do thi công chưa hoàn thiện nên hiện nay vẫn thuộc thẩm quyền quản lý của thành phố. Riêng đoạn Km7+500 đến Km8+00 là đoạn có độ dốc khá lớn, việc xây dựng hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh. Được biết, tại vị trí gần Km8 đã được xây dựng cống ngang và cửa xả dẫn ra suối nhưng chưa được đấu nối để thu nước rãnh dọc từ Km7+500 về và từ khe tự nhiên bên trái tuyến, nên vào mùa mưa toàn bộ lượng nước đều chảy tập trung trên mặt đường và dồn về khu dân cư sinh sống ở hai bên tuyến đoạn Km8 – Km9; đồng thời kéo theo đất đá và rác thải trên mặt đường đoạn tuyến này, gây bức xúc cho nhân dân vì mất ATGT và gây ô nhiễm môi trường trong khu vực.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND TP. Buôn Ma Thuột sớm xem xét xử lý đấu nối hệ thống thoát nước để bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường và tuổi thọ công trình giao thông.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.