Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố hai đối tượng đột nhập nghĩa trang trộm tài sản

08:40, 11/07/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng gồm: Trần Ngọc Thiện (SN 1998, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) và Nguyễn Thanh Hữu (SN 1982, trú thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi xâm phạm mồ mả.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hữu từng có 2 tiền án cùng về tội Trộm cắp tài sản; còn Thiện là đối tượng nghiện ma tuý, không có nghề nghiệp ổn định.

cs
Đối tượng Trần Ngọc Thiện bị bắt giữ.

Hằng ngày, Hữu đến Nghĩa trang TP. Buôn Ma Thuột dò la tìm những tài sản mà mình ưng ý trên các phần mộ rồi chỉ vị trí cho Thiện đến lấy. Sau khi lấy được các tài sản đó, Thiện mang về bán lại cho Hữu.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 4 đến tháng 5/2022, Thiện đã trên 10 lần đột nhập vào Nghĩa trang TP. Buôn Ma Thuột lấy cắp các tài sản như cây cảnh, bình hoa, bàn ghế… rồi bán lại cho Hữu với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.