Multimedia Đọc Báo in

Công an xã sẵn sàng triển khai việc đăng ký và cấp biển kiểm soát xe máy

11:28, 20/05/2022

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các đơn vị công an xã, thị trấn (gọi chung là công an cấp xã) trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị cũng như nhân lực sẵn sàng triển khai việc cấp đăng ký và biển kiểm soát xe mô tô, xe máy, xe máy điện (gọi chung là xe máy).

Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA (gọi tắt là Thông tư 15), ngày 6/4/2022 của Bộ Công an, từ  ngày 21/5/2022, Công an xã được trao quyền đăng ký, biển kiểm soát xe máy cho cá nhân, tổ chức. Thẩm quyền này trước đây là của công an cấp tỉnh và cấp huyện. Để công an cấp xã được trao quyền cấp biển số xe máy, trong 3 năm liền kề gần nhất, mỗi năm địa phương phải có số lượng đăng ký mới từ 250 xe máy trở lên.

Thực hiện Thông tư này, hiện các đơn vị công an cấp xã trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt về thiết bị, nhân lực, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ mới kể từ ngày 21/5 tới.

Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra cơ sở vật chất thực hiện Thông tư 15 tại Công an xã Quảng Điền (huyện Cư M'gar).

Ghi nhận tại huyện Krông Ana, địa phương có 5 đơn vị công an cấp xã đủ điều kiện cấp đăng ký và biển kiểm soát xe máy cho thấy, các xã gồm: Quảng Điền, Bình Hòa, Ea Na, Ea Bông và Dray Sáp đều đã lắp máy vi tính, máy in và bố trí khu vực giải quyết thủ tục này.

 

Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, toàn tỉnh có 95 đơn vị công an cấp xã đủ điều kiện cấp đăng ký và biển kiểm soát xe máy theo Thông tư 15. Riêng đối với địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, từ ngày 21/5/2022, việc cấp đăng ký và biển kiểm soát xe máy thuộc thẩm quyền của Đội CSGT – Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột).

Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo, Trưởng Công an xã Quảng Điền cho biết, sau khi nhận được thông báo của Công an tỉnh, Công an huyện về việc cấp đăng ký và biển kiểm soát xe ở địa bàn các xã, đơn vị đã tham mưu với Chủ tịch UBND xã về việc trang bị máy móc cần thiết để triển khai nhiệm vụ theo quy định tại Thông tư 15 của Bộ Công an.

Hiện tại, Công an xã Quảng Điền đã được trang bị máy tính, máy in, máy bấm nút số cho công dân đến làm thủ tục và máy ép plastic. Về nhân lực, Công an xã đã cử cán bộ đi tập huấn nghiệp vụ do Công an tỉnh và Công an huyện tổ chức.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về các quy định tại Thông tư 15 qua mạng xã hội Zalo, Facebook, Đài truyền thanh xã. Đồng thời niêm yết các quy định, thủ tục, quy trình đăng ký xe tại trụ sở Công an xã để người dân được biết.

Với quyết tâm thực hiện hiệu quả Thông tư 15 của Bộ Công an, sau khi được thông báo về việc đủ điều kiện cấp đăng ký và biển kiểm soát xe máy, Công an xã Bình Hòa đã gấp rút chuẩn bị trang thiết bị cần thiết và phân công cán bộ tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức.

Đại úy Trần Minh Đức, Trưởng Công an xã Quảng Điền thông tin, đến ngày 18/5, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ máy móc theo hướng dẫn của Phòng CSGT (Công an tỉnh) và Đội CSGT – Trật tự (Công an huyện Krông Ana), đơn vị cũng đã tiến hành niêm yết lịch giải quyết thủ tục hành chính và các nội quy tiếp công dân.

Cán bộ Công an xã Bình Hòa (huyện Krông Ana) dán bảng niêm yết bảng thu lệ phí đăng ký mới, sang tên đổi chủ xe máy.

Còn tại huyện Cư M’gar, một trong những địa phương có số lượng đơn vị công an cấp xã đủ điều kiện cấp đăng ký và biển kiểm soát xe máy lớn của tỉnh, mọi công việc đã và đang được công an các xã gấp rút thực hiện.

Đại úy Lê Hữu Anh Tú, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự (Công an huyện Cư M’gar) thông tin, qua rà soát theo Thông tư 15 của Bộ Công an, địa bàn huyện có 12 đơn vị công an cấp xã đủ điều kiện cấp đăng ký và biển kiểm soát xe máy gồm: thị trấn Ea Pốk, các xã Cư Dliê M’nông, Cư Suê, Ea Drơng, Ea H’đing, Ea Kiết, Ea Kpam, Ea M’droh, Ea M’nang, Cuôr Đăng, Quảng Hiệp và Quảng Tiến.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện đã trang bị 12 bộ máy tính mới, máy in, máy ép plastic và kết nối đường truyền cho 12 đơn vị công an cấp xã nhằm thực hiện hiệu quả Thông tư 15. Với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành, tin tưởng rằng việc triển khai Thông tư 15 ở các đơn vị công an cấp xã trên địa bàn huyện sẽ mang lại hiệu quả cao, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc thực hiện việc đăng ký và đề nghị cấp biển kiểm soát xe máy từ ngày 21/5/2022.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.