Multimedia Đọc Báo in

Quyết liệt ngăn chặn “quái xế” trên Tỉnh lộ 8

09:07, 13/03/2022

Thời gian gần đây, tại một số đoạn đường trên Tỉnh lộ 8 qua địa bàn huyện Cư M’gar lại xuất hiện tình trạng thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô vào ban đêm. Tình trạng này không chỉ gây ồn ào, mất an ninh trật tự mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Dù vụ việc đã xảy ra gần 1 tháng nhưng người dân xã Quảng Tiến vẫn chưa hết bức xúc về sự liều lĩnh, manh động của đối tượng P.P.K. (SN 2007, trú xã Ea H’đing) khi điều khiển xe mô tô bằng một bánh trên Tỉnh lộ 8 đoạn qua địa bàn xã. Không những vậy, mỗi khi lái xe, đối tượng này còn thường xuyên rú ga, nẹt pô inh ỏi mỗi khi qua khu đông dân cư. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức vây bắt, tạm giữ phương tiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Nhóm thanh niên có hành vi rú ga, nẹt pô bị Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Cư M’gar bắt giữ.

Cách đây không lâu, tại tuyến Tỉnh lộ 8 đoạn qua địa bàn thị trấn Ea Pốk, qua công tác tuần tra, kết hợp với mật phục, hóa trang, Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar cũng đã phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ được 15 đối tượng, 7 phương tiện có biểu hiện đua xe trái phép, rú ga, nẹt pô trên đường. Các đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên. Việc phát hiện, xử lý kịp thời các đối tượng này được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận và nhân dân đồng tình, ủng hộ…

Tỉnh lộ 8 là tuyến đường huyết mạch của huyện Cư M’gar, riêng đoạn qua các xã Cư Suê, Quảng Tiến và thị trấn Ea Pốk, Quảng Phú có chiều dài khoảng 7 km. Đây cũng là các đoạn đường thường xuyên xảy ra tình trạng thanh niên tụ tập điều khiển phương tiện với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô… từ nhiều năm qua, và càng trở nên phổ biến hơn từ khi tuyến Tỉnh lộ 8 được nâng cấp, mở rộng. Trước tình trạng trên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Cư M’gar) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho nhân dân, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên; tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục trên tuyến đường, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các tổ công tác thường di chuyển liên tục tại nhiều đoạn đường để tăng cường hiệu quả trong công tác xử lý. Trong đó, chỉ riêng từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ được gần 20 đối tượng có hành vi chạy xe nẹt pô, rú ga… trên đường.

Thượng úy Nguyễn Đức Cảnh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Cư M’gar) cho biết, các đối tượng vi phạm đều còn rất trẻ và đang trong độ tuổi học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Các loại xe làm phương tiện lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô được một số đối tượng thay đổi kết cấu, hình dáng; sử dụng biển số giả, hay tăng công suất động cơ… Hiện nay, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đang tiếp tục duy trì các tổ công tác tuần tra, kiểm soát, mật phục, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; phối hợp với công an các xã, thị trấn rà soát, quản lý chặt chẽ những đối tượng đã vi phạm và có dấu hiệu thường xuyên vi phạm để có cơ sở xử lý.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.