Multimedia Đọc Báo in

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

09:07, 13/03/2022

Viện KSND tỉnh vừa ban hành cáo trạng truy tố hai bị can: Hoàng Y Thành Niê (SN 2004, trú phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) và Võ Đức Hùng (SN 2005, trú thôn 12, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) về tội giết người, theo Khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Đã hơn 1 năm trôi qua nhưng người dân thôn 12, xã Ea Tu vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện Võ Đức Hùng dùng dao đâm người khác trọng thương. Là con út trong gia đình có 5 anh chị em, bố mất sớm, gia cảnh khó khăn nên Hùng phải nghỉ học giữa chừng. Giữa năm 2020, Hùng xin phép mẹ ra trung tâm TP. Buôn Ma Thuột ở trọ cùng bạn để đi làm thuê. Dù lương thử việc ít ỏi nhưng mỗi tháng cũng dành dụm được ít tiền gửi về phụ giúp mẹ. “Tưởng rằng xa nhà cuộc sống của con sẽ đỡ vất vả, nào ngờ sáng 7/9/2020, khi tôi vừa đi làm rẫy thì nhận được hung tin Hùng đánh nhau, đâm người khác phải nhập viện cấp cứu. “Con dại cái mang”, tôi phải chạy vạy khắp xóm mới vay mượn được 10 triệu đồng, đến gặp gia đình người bị hại để xin lỗi và chi trả một phần tiền thuốc men, viện phí. Giờ đây, cuộc sống gia đình đã khó khăn lại càng thêm túng quẫn. Lo ngại nhất là không biết tương lai con mình sẽ ra sao khi đã dính vào vòng lao lý” - chị C.T.M.N., mẹ của Hùng ngậm ngùi chia sẻ.

Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ sáng ngày 7/9/2020, Nguyễn Quốc Việt (SN 2002, trú thôn 2, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo) cùng với nhóm bạn là Vũ Duy Cường, Phan Thành Nam và Phú (không xác định được nhân thân, lai lịch) đến hát Karaoke ở quán Lợi Trang 3 (địa chỉ 305 Y Jút, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột). Khoảng 1 tiếng sau, Võ Đức Hùng và Hoàng Y Thành Niê đến quán Karaoke gặp riêng Phú để đòi tiền nợ thì cả nhóm đi cùng Phú ra chửi bới, thách thức đánh nhau. Phú can ngăn nên cả hai bỏ về nhà trọ (tại số 44/3 đường Đinh Núp, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột).

Về đến nhà trọ vẫn chưa nguôi cơn tức giận, Y Thành nói Hùng nhắn tin cho Phú hẹn ra ngoài nói chuyện tiếp, rồi thủ sẵn mỗi người một dao nhọn dài khoảng 20 cm quay lại quán. Đến điểm hẹn, gặp nhóm của Phú đang đứng trước cửa quán Karaoke, Y Thành lại nói chuyện phải trái thì bị Việt tát vào mặt, rồi cả hai nhóm lao vào đánh nhau, Cường cầm cây kéo đâm trúng vào má trái của Hùng; Hùng rút dao giấu sẵn trong người đâm một nhát trúng bụng và một nhát vào mông của Việt gây thương tật tỷ lệ 54%. Gây án xong, Y Thành và Hùng gọi taxi bỏ về lại nhà trọ.

Hành vi của Nguyễn Quốc Việt, Vũ Duy Cường dùng kéo đâm trúng má trái và dùng tay chân đánh Võ Đức Hùng gây thương tích 1% sức khỏe. Tuy nhiên, ngày 28/12/2021 Hùng đã có đơn đề nghị không khởi tố vụ án và không có yêu cầu xử lý đối với hành vi của Việt và Cường. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chuyển hồ sơ để Công an TP. Buôn Ma Thuột xử lý hành chính.

Chỉ vì một phút nông nổi, không kiềm chế được bản thân mà từ mâu thuẫn nhỏ đã dẫn đến hậu đáng tiếc. Rồi đây, người gây ra tội bị xử lý theo quy định của pháp luật đã đành, còn thân nhân của họ thì phải sống trong nỗi buồn đau, chưa kể còn phải chịu điều tiếng trong làng xóm. Đây là bài học đắt giá cho những ai chọn cách hành xử trái pháp luật để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.