Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện xe khách vận chuyển 2 cá thể rắn hổ chúa quý hiếm

21:38, 28/01/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang điều tra, làm rõ nguồn gốc 2 cá thể rắn hổ chúa thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm được vận chuyển trên xe khách.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 25/1, từ tin báo của người dân, đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra chiếc xe khách mang biển kiểm soát 47B-025.09 của nhà xe Thế Vĩnh đang dừng đỗ tại vòng xoay Km3 đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột). Tại đây, tổ công tác phát hiện trên xe có chở một thùng giấy bên trong có 2 cá thể rắn hổ chúa còn sống; một con dài 2,5 m và một con dài 2,8 m với tổng trọng lượng 4,5 kg. 

Bao tải chứa hai cá thể rắn được vận chuyển trên xe khách
Bao tải chứa hai cá thể rắn được vận chuyển trên xe khách

Phụ xe được giao quản lý thu tiền khách và hàng hóa vận chuyển là Đỗ Trọng Toàn (23 tuổi, trú phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) khai đã nhận vận chuyển thùng hàng trên của một người lạ gửi từ huyện Krông Pắc đến TP. Buôn Ma Thuột với phí vận chuyển là 50.000 đồng. Trước khi nhận hàng, Toàn không kiểm tra nên không biết ở trong có rắn hổ chúa. 

Được biết, 2 cá thể rắn này thuộc nhóm IB, nhóm nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ.

 Quốc Dũng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.